Lỗi nguy hiểm, Audi triệu hồi 20 xe ở Việt Nam

TPO - Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 20 xe để thay thế bơm nước phụ của xe. Trên thế giới, Audi đã phải triệu hồi 2 lần do lỗi này, lần triệu hồi gần nhất đã ảnh hưởng đến 1,16 triệu chiếc.

Audi A6 nằm trong đợt triệu hồi lần này tại Việt Nam.
Audi A6 nằm trong đợt triệu hồi lần này tại Việt Nam.
Audi Việt Nam vừa thông báo triệu hồi 20 xe sử dụng động cơ TFSI 2.0L diễn ra từ ngày 15/07/2018 tới ngày 15/07/2019 . Lý do được hãng xe Đức đưa ra là trên một số xe dòng Audi, "độ ẩm có thể sẽ xâm nhập vào các thành phần điện tử gây ra tình trạng quá nóng và gây lỗi bơm nước phụ của hệ thống nước làm mát. Trong một số trường hợp đặc biệt, việc này có thể khiến xe bị phát lửa."

Tại Việt Nam, Audi sẽ triệu hồi đối với các mẫu A5 và A6 được sản xuất trong khoảng thời gian từ đầu 2011 đến 3/2017. Khi mang đến các đại lý chính hãng, khách hàng sẽ được "kiểm tra, thay mới bơm nước phụ và cập nhật phần mềm cho hệ thống điều khiển động cơ". Mỗi xe sẽ tốn khoảng 2 tiếng để kiểm tra và sửa chữa. 

Audi Việt Nam cũng khẳng định: "Chưa có bất kỳ ghi nhận nào tại Việt Nam về việc xảy ra sự cố cho người sử dụng. Các mẫu xe Audi A5, và A6 vẫn hoạt động an toàn tới thời điểm kiểm tra." Theo đó, trong đợt triệu hồi lần này, có 20 xe nằm trọng diện bị ảnh hưởng và phải triệu hồi. Trách nhiệm liên lạc và sửa chữa sẽ thuộc "các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Audi Việt Nam". Cũng có thêm lưu ý, việc kiểm tra, thay thế là hoàn toàn miễn phí và chỉ dành cho các xe nhập khẩu chính hãng. 

Lỗi nguy hiểm khiến Audi triệu hồi hơn 1 triệu xe đã tới Việt Nam - ảnh 1 Audi A5 2017 cũng là 1 mẫu xe bị triệu hồi đợt này.

Trên thế giới, Audi cũng đã thông báo đợt triệu hồi lớn gồm 1,16 triệu xe vì lỗi tương tự hồi cuối tháng 4 vừa qua. Các mẫu xe mắc lỗi này gồm: Audi A5 và Q5 đời từ 2013 đến 2017, Audi A4 bản sedan và Allroad đời từ 2013 đến 2016, và Audi A6 đời từ 2012 đến 2015. 

Đây đã là lần thứ hai Audi phải triệu hồi xe vì lỗi này. Lần triệu hồi trước là vào tháng 1 năm ngoái khi Audi cố sửa lại bằng cách cập nhật phần mềm trên các xe bị lỗi nhưng có vẻ không mấy hiệu quả. Lỗi này được xác định do bơm nước của hệ thống làm mát có thể quá nhiệt và gây cháy. Audi cho biết bơm nước sẽ dễ bị lỗi khi hơi ẩm nhiều gây chập mạch điện hoặc do chất bẩn đóng cặn trong hệ thống làm mát.
Theo hãng xe Đức, vẫn chưa có ai bị tai nạn hay chấn thương do lỗi này, mặc dù Audi cho biết đã có những báo cáo về xuất hiện lửa cháy từ các xe của họ. Tính riêng tại Mỹ, đã có đến 342 nghìn chiếc xe của Audi bị triệu hồi.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá