Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn

Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn
Hai phiên bản V6 3.5L và V8 4.7L đều được cải thiện rõ rệt về công suất và hiệu suất nhiên liệu, sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe Mercedes trong năm nay.
Khách hàng Trung Đông tìm hiểu mẫu xe mới của Mercedes-Benz, coupé SLS AMG tại showroom Al-Bisher & Al-Azemi, thành phố Kuwait hôm 10-5. Mẫu siêu xe có cửa mở kiểu cánh chim này được trang bị động cơ V8 6.3 lít, hộp số li hợp kép 7 cấp, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,8 giây, vận tốc tối đa đạt 317 km/h.
Khách hàng Trung Đông tìm hiểu mẫu xe mới của Mercedes-Benz, coupé SLS AMG tại showroom Al-Bisher & Al-Azemi, thành phố Kuwait hôm 10-5. Mẫu siêu xe có cửa mở kiểu cánh chim này được trang bị động cơ V8 6.3 lít, hộp số li hợp kép 7 cấp, có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,8 giây, vận tốc tối đa đạt 317 km/h. Ảnh: Getty Images

Khi hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu áp đảo mã lực để trở thành tiêu chí chọn xe hàng đầu, ngày càng có nhiều các nhà sản xuất đi theo xu hướng cung cấp xe “xanh”. Công suất không phải không quan trọng, chỉ là giờ đây nó không còn là tiêu chí “độc tôn”. Mercedes-Benz không phải là ngoại lệ.

Hãng xe Đức vừa ra mắt một đôi động cơ mới, trong đó động cơ V6 3.5L có công suất được cải thiện 38% trong khi hiệu suất cũng được tăng cường 24%. Không kém cạnh, phiên bản động cơ V8 cũng được cải thiện về công suất và hiệu suất, lần lượt là 43% và 22%.

Phiên bản V6 3.5L mới sở hữu công suất 306 mã lực, momen xoắn cực đại 272 lb-ft (368 Nm), trong khi phiên bản V8 4.7L có công suất 435 mã lực và momen xoắn cực đại 526 lb-ft (713 Nm). Phiên bản V6 3.5L và V8 5.5L hiện tại có công suất lần lượt là 268 mã lực và 382 mã lực.

Về hiệu suất nhiên liệu, động cơ V6 tiêu thụ 7,61 lít/100 km, và V8 tiêu thụ 9,52 lít/100 km. Không có nghi ngờ rằng đây sẽ là 2 phiên bản động cơ không chỉ mạnh mà còn rất nhanh, với tốc độ vòng quay cực đại là 1.800 rpm đối với V8 và 3.500-5250 rpm đối với V6. Mercedes có bí quyết để tạo nên sự cải thiện rõ rệt cho động cơ của hãng.

Đầu tiên là nhờ có công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp. Hệ thống nạp cưỡng bức cũng giúp động cơ twin-turbo V8 nâng cấp cả về công suất và hiệu suất, trong khi đó, phiên bản V6 thay thế kết cấu đặt động cơ 90 độ bằng kết cấu 60 độ mới. Hệ thống phun nhiên liệu và đánh lửa đa điểm cũng là yếu tố giúp tăng cường hiệu quả nhiệt cho động cơ.

Bên cạnh đó, hệ thống stop-start (dừng/khởi động) cũng đóng góp phần trong nâng cấp động cơ của Mercedes. Phiên bản V8 dự kiến sẽ được sử dụng đầu tiên trên các mẫu S-Class và CL-Class trong năm nay, tuy nhiên nhà sản xuất chưa tiết lộ sẽ ứng dụng phiên bản V6 cho mẫu xe nào. Theo dự đoán của các chuyên gia, động cơ V6 có thể sẽ xuất hiện trên mẫu E-Class, bao gồm các biến thể sedan, coupe, wagon và cabrio.

Hai phiên bản động cơ V8 và V6 được giới thiệu ngay sau khi Mercedes công bố động cơ twin turbo V8 5.5L AMG sử dụng cùng công nghệ và sở hữu công suất 571 mã lực, momen xoắn cực đại 664 lb-ft (900 Nm), trong khi vẫn đạt được hiệu suất nhiên liệu 10,69 lít/100 km. Phiên bản động cơ mạnh mẽ này sẽ ra mắt trên mẫu S63 AMG trong năm nay.

Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 2
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 3
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 4
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 5
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 6
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 7
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 8
Mercedes giới thiệu động cơ mới mạnh hơn, hiệu quả hơn ảnh 9

Theo Autopro.vn

MỚI - NÓNG