Mercedes-Benz C180 phả hơi nóng lên sedan phân khúc D

TPO - Một số mẫu xe sang và mới nhất là Mercedes-Benz C180 với giá chỉ 1,399 tỷ đồng đã phả hơi nóng lên các sedan phân khúc D như Toyota Camry, Mazda 6.
Hiện tại, phân khúc sedan phổ thông cỡ trung (phân khúc D) ở Việt Nam không có quá nhiều đại diện, trong khi tổng doanh số đang bị áp đảo bởi Toyota Camry và Mazda 6, chỉ còn "miếng bánh" nhỏ chia cho Kia Optima và Honda Accord. Trước đây, đã có không ít mẫu xe đã phải từ bỏ thị trường ôtô Việt Nam vì không cạnh tranh nổi như Hyundai Sonata hay Nissan Teana.
Các năm gần đây, lượng xe bán ra của phân khúc D đang có xu hướng tập trung về Toyota Camry, đồng thời Kia Optima mới xuất hiện cùng mức giá rẻ đã có được số khách hàng tăng dần (dù khá ít), trong khi Mazda 6 đang bị ép, không còn sức hút như trước. Tổng doanh số của phân khúc này cũng đang có chiều hướng tăng lên sau khi bị sụt giảm vào năm 2017.
Mercedes-Benz C180 phả hơi nóng lên sedan phân khúc D ảnh 1 Doanh số các mẫu xe phân khúc D từ năm 2015 đến 2019. (Dữ liệu: VAMA)
Tuy nhiên, thị trường ôtô Việt Nam luôn có những sự cạnh tranh mạnh không chỉ của các đối thủ thuộc cùng phân khúc mà còn ở nhiều mẫu xe có mức giá tiệm cận phục vụ các đối tượng khách hàng hoàn toàn khác biệt. Trong đó, phân khúc D từ trước đến nay luôn được cho có sự "đấu đá ngầm" với một số dòng xe sang, đặc biệt tới từ thương hiệu Mercedes-Benz.
Mới đây, hãng xe Đức đã ra mắt mẫu Mercedes-Benz C 180 hoàn toàn mới dành cho thị trường Việt Nam, và là sự thay thế cho C 200 cũ. Mức giá 1,399 tỷ đồng của sedan hạng sang này dấy lên nhiều lo lắng cho các mẫu xe phân khúc D.
Mercedes-Benz C180 phả hơi nóng lên sedan phân khúc D ảnh 2 Giá các mẫu xe phân khúc D tại Việt Nam.
Điều này hoàn toàn có cơ sở khi mức giá của C 180 đã khá sát với các sedan cỡ trung. Ngoài ra, mẫu xe của Mercedes-Benz còn sở hữu hàng loạt công nghệ hiện đại như: Đèn LED toàn phần, hệ thống treo tự thích ứng, hệ thống hỗ trợ đỗ xe, 5 chế độ lái, kết nối Apple Car Play/Android Auto, ổn định thân xe khi vào cua ESP Curve Dynamic Assist, lốp run-flat. Ngoài ra, xe sở hữu động cơ 1.5L tăng áp cuộn kép cho công suất tối đa 156 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250 Nm, kết hợp cùng hệ dẫn đồng cầu sau và hộp số 9G-TRONIC. 
Dù vậy, đối tượng khách hàng mua xe phân khúc D luôn khác biệt so với xe sang khi họ muốn tìm những chiếc ôtô rộng rãi cho gia đình, bền bỉ, ít hỏng vặt và có tính thanh khoản cao trong tương lai. Cùng với đó, các sedan cỡ trung tại Việt Nam hiện cũng sở hữu nhiều tính năng hiện đại không kém xe sang. 
Mercedes-Benz C180 phả hơi nóng lên sedan phân khúc D ảnh 3 Mercedes-Benz C 180 vừa ra mắt tại Việt Nam.
Trước đây, khi mẫu Mercedes-Benz C 200 thế hệ mới ra mắt vào cuối năm 2014 cho thị trường nước ta cũng sở hữu mức giá vô cùng tốt với 1,389 tỷ đồng nhưng cũng không ảnh hưởng quá nhiều đến doanh số phân khúc D trong năm 2015.
Có thể thấy, mức chênh lệch dù nhỏ của các mẫu xe này cũng khiến nhiều người tiêu dùng phải cân nhắc. Do đó, Mercedes-Benz C 180 mới chưa chắc là mối đe dọa quá lớn đến các sedan cỡ trung. 
Trên thực tế, sedan phân khúc D đang phải cẩn trọng với những đối thủ ở phân khúc khác đang dần tăng mạnh về doanh số trong nhiều năm trở lại đây - SUV và crosover cỡ trung. Các nhà sản xuất cũng tập trung nguồn lực cho các loại xe gầm cao với việc liên tục giới thiệu mẫu mới, đồng thời loại bỏ nhiều mẫu sedan khỏi danh sách sản phẩm của mình như Ford và Chevrolet.
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.