Mercedes-Benz ‘khai tử’ thương hiệu Maybach

TPO - Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz, quyết định “khai tử” thương hiệu Maybach trong năm 2013 và tập trung vào dòng S-Class.

Mercedes-Benz ‘khai tử’ thương hiệu Maybach

Mercedes-Benz ‘khai tử’ thương hiệu Maybach - ảnh 1

Chỉ sau hơn 10 năm làm sống lại thương hiệu Maybach, Daimler đành chấp nhận thất bại và ngừng sản xuất mẫu xe sang có giá từ 350 ngàn USD này, thay vào đó, hãng tập trung vào thế hệ tiếp theo của Mercedes-Benz S-Class xuất hiện trong năm 2013.

Dieter Zetsche, chủ tịch Daimler nói trong cuộc phỏng vấn tờ nhật báo Đức Frankfurter Allgemeine Zeitung: “Dòng S-Class thế hệ mới đủ sang trọng để thay thế Maybach” .

Sau khi nghiên cứu kỹ thị trường, Mercedes quyết định hồi sinh Maybach, thương hiệu ô tô lừng danh những năm 30 thế kỷ trước nhằm thi đấu với các đối thủ trong phân khúc siêu sang như Bentley của Volkswagen hay Rolls-Royce thuộc BMW.

Hãng trưng bày một bản concept (ý tưởng) tại triển lãm Tokyo Motor Show 1999, năm năm sau, hai phiên bản siêu sang được trình làng Maybach 57 và 62, với doanh số mục tiêu 2000 chiếc/năm, trong đó thị trường Mỹ chiếm một nửa.

Tuy nhiên “người tính không bằng trời tính”, Maybach chỉ tiêu thụ được 1.112 chiếc trên toàn cầu từ năm 2003 tới năm 2010. Năm 2004 được coi là năm làm ăn khá nhất trong giai đoạn này, Maybach cũng chỉ bán được 244 chiếc xe tại Mỹ.

Giờ đây, trong bối cảnh các đối thủ đồng hương BMW và Audi đang cạnh tranh quyết liệt trong phân khúc xe sang, Daimler quyết định “khai tử” thương hiệu Maybach trong năm 2013 và tập trung vào dòng S-Class.

Đức Duy
Theo Carscoop

Dịch

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá