Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi loạt xe có nguy cơ cháy

TPO - Sau đợt triệu hồi gần 1.000 xe hồi năm 2017, Mercedes-Benz Việt Nam vừa tiếp tục thực hiện đợt triệu hồi hơn 3.600 xe liên quan đến việc gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ, nhằm khắc phục hiện tượng quá nhiệt, có thể gây cháy.

Mercedes-Benz Việt Nam tiếp tục triệu hồi loạt xe có nguy cơ cháy
Ngày 12/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã phê duyệt đợt triệu hồi 3.624 chiếc xe Mercedes-Benz, bao gồm các dòng C-Class, E-Class và GLC. Loạt C-Class gồm các model C200, C250, C300 cùng E200 và GLC 250, GLC 300 4Matic. Đây là những mẫu xe được sản xuất từ tháng 9/2015 đến tháng 2/2017. Đợt triều hồi này diễn ra sau gần một năm kể từ đợt đầu tiên có số lượng gần 1.000 xe. 
Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, trong quá trình theo dõi chất lượng sản phẩm toàn cầu, Daimler AG đã nhận thấy trên một số xe thuộc dòng xe C-Class, E-Class, GLC, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ.
 Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động.
Triệu hồi xe Mercedes-Benz - ảnh 1 Một chiếc Mercedes GLC bị cháy khoang động cơ hồi tháng 4/2017 ở Hà Nội.
Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
Trao đổi với Tiền Phong, đại diện truyền thông của Mercedes-Benz Việt Nam cho rằng, việc triệu hồi loạt xe này để kiểm tra, lắp thêm một cầu chì ở bộ giới hạn dòng khởi động hiện hành cho các xe bị ảnh hưởng như một biện pháp phòng ngừa.
Các xe thuộc diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và thay thế miễn phí trong thời gian 1 giờ tại các xưởng của Mercedes-Benz trên toàn quốc. Thời gian chiến dịch bắt đầu từ 14/5/2017 và kéo dài đến 9/9/2020.
Ngoài đợt triệu hồi hơn 3.600 xe liên quan đến cầu chì, Mercedes-Benz còn thực hiện một chiến dịch triệu hồi khác liên quan đến 384 chiếc E-Class sản xuất 2016-2017 để thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá