Mini cổ được trang bị động cơ … xe tải hạng nặng

Mini cổ được trang bị động cơ … xe tải hạng nặng
TPO - Nếu bạn có dịp tham dự sự kiện Goodwood Festival of Speed đang diễn ra tại Anh trong tuần này, chắc hẳn sẽ để mắt đến chiếc Mini Classic cổ với hệ thống động cơ có dung tích 78L V18 công suất 3.500 mã lực – thường được trang bị cho các mẫu xe tải hạng nặng.
Mini Classic Cummins QSK78
Mini Classic Cummins QSK78.

Với động cơ 78L V18 công suất 3.500 mã lực, chiếc Mini Classic này “dư sức” để đánh bại Bugatti Veyron, siêu xe được mệnh danh là “Vua tốc độ”.

Đây chính là thành quả của công ty Cummins mang tới lễ hội Goodwood năm nay, một nhà sản xuất động cơ diesel tư nhân đã lắp động cơ lớn nhất cho mẫu xe nhỏ nhất để tạo sự khác biệt.

Chính xác động cơ trên chiếc Mini này là diesel QSK78, động cơ thường được sử dụng cho những mẫu xe tải công nghiệp chuyên dụng 360 tấn, có dung tích 78L, 18 xi-lanh với 12 tăng áp cho công suất 3.500 mã lực tại dải tua động cơ 1.900 vòng/phút và mô-men xoắn 10.157 lb-ft (13.771Nm) tại dải tua 1.500 vòng/phút.

Có trọng lượng khô 10.800 tấn, chiếc Mini V18 này dài 3.327mm, rộng 1.633mm và cao 2.429mm, dung tích bình nhiên liệu lên tới 288 lít, tuy nhiên thể tích ca-bin chỉ là 77,6 lít do động cơ “khủng” của chiếc xe đã “ngốn” hết diện tích trên xe.

Theo Carscoop

MỚI - NÓNG