Người Việt vẫn vung tiền tỷ sắm xe sang

Người Việt vẫn vung tiền tỷ sắm xe sang
Mặc dù kinh tế năm 2011 gặp nhiều khó khăn nhưng tiêu thụ xe ôtô hạng sang vẫn có sự tăng trưởng mạnh mẽ.

Thông tin từ Công ty Euro Auto, nhà phân phối chính thức xe BMW tại Việt Nam cho biết, 8 tháng đầu năm 2011, hãng này đã đạt 80% kế hoạch bán xe cả năm, với mức tăng trưởng 35% so với cùng kỳ 2010. Euro Auto cho biết, vào thời điểm 4 tháng cuối năm, lượng xe BMW bán ra thường chiếm tới 40% cả năm và hiện các đơn hàng vẫn đang tăng. Năm 2010, tiêu thụ xe BMW do Euro Auto phân phối cũng có mức tăng trưởng 35% so với 2009.

Mặc dù giá chiếc xe thấp nhất hiện nay của BMW tại Việt Nam là 1,3 tỷ đồng và cao đến trên 5 tỷ đồng nhưng số lượng tiêu thụ vẫn tăng mạnh. Một số mẫu xe như X3 (giá 2,3 tỷ đồng), 7 Series (4,8 tỷ đồng)... còn đang khan hàng.

Ông Neil Fiorentinos - Giám đốc điều hành BMW Asia - cho biết, Việt Nam là một trong những thị trường tăng trưởng nhanh nhất của BMW ở khu vực Đông Nam Á trong những năm vừa qua.

Người Việt vẫn vung tiền tỷ sắm xe sang ảnh 1

Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế - nhà phân phối chính hãng của Audi tại Việt Nam - cũng cho biết, tính đến hết tháng 7 năm 2011, Audi đã bán được bằng tổng doanh số xe bán ra trong năm 2010 và đạt được sự tăng trưởng 169% so với cùng kỳ năm ngoái, kết quả này đã giúp Audi trở thành thương hiệu xe sang có mức tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam.

Theo ông Trần Tấn Trung - Giám đốc Công ty cổ phần Liên Á Quốc tế - trong các dòng xe đã được bán chủ yếu là Audi Q7 (giá từ 3,2 tỷ đồng) và Audi A8 (giá từ 3,8 đến gần 4,6 tỷ đồng). Riêng mẫu Audi A7 sportback có giá khởi điểm hơn 3,4 tỷ đồng vừa giới thiệu đã có một số khách hàng đặt cọc để mua ngay.

Trong khi đó, kết quả kinh doanh của World Auto - nhà phân phối chính thức thương hiệu Volkswagen tại Việt Nam cũng khá ấn tượng. Theo thông tin từ nhà phân phối này trong 8 tháng qua, số lượng xe Volkswagen bán ra tăng 159% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 60% so với kết quả của cả năm 2010. Mặc dù kinh tế khó khăn nhưng mục tiêu của công ty hướng đến cho cả năm nay là tăng trưởng gấp đôi so với năm 2010.

Với Mercedes Benz Việt Nam, kết quả kinh doanh trong 8 tháng qua cũng rất tốt. Trong tháng 8/2011, Mercedes Benz bán được 225 xe thì chỉ có 44 xe thương mại (16 chỗ) còn lại đều là xe du lịch. Tính cả 8 tháng, Mercedes bán được 1.722 xe trong đó chỉ có 431 xe thương mại còn gần 1.300 xe du lịch.

Điều đáng nói là trong gần 1.300 xe Mercedes bán ra thì các mẫu xe hạng sang chiếm tỷ lệ khá cao. Cụ thể mẫu C250 CGI có giá khoảng 1,4 tỷ đồng, 8 tháng bán được 300 xe, E 250 CGI có giá khoảng 2 tỷ đồng (bán được 234 xe), hay xe SUV GLK, giá khoảng 1,6 tỷ đồng cũng bán được 210 xe.

Các nhà nhập khẩu khác như Porsche, Land Rover, Renault, Subaru... tuy có tăng trưởng chậm hơn nhưng cũng có nhiều cơ hội phát triển khi các con đường đưa xe nhập khẩu mới và cũ không chính thức bị chặn lại bởi Thông tư 20 quy định về các điều kiện nhập khẩu xe của Bộ Công Thương.

Đạt tốc độ tăng trưởng cao, các doanh nghiệp cho biết đó là do thị trường xe sang Việt Nam có tiềm năng. Số người có thu nhập cao, thành đạt tại Việt Nam đang tăng lên, đây chính là những khách hàng của xe hạng sang. Các dự báo cho biết nhu cầu về xe hạng sang tại Việt Nam mới bắt đầu và sẽ còn tăng cao trong thời gian dài nữa. Chính vì vậy mà nhiều hãng xe sang đang tìm cách thâm nhập thị trường Việt Nam.

Người Việt vẫn vung tiền tỷ sắm xe sang ảnh 2

Cho đến nay đã có hàng loạt các nhà phân phối được ủy quyền phân phối xe và dịch vụ sau bán hàng chính hãng tại Việt Nam của BMW, Audi, Posrche, Land Rover, Chrysler, Citroen, Dodge, Subaru... Người tiêu dùng cũng đang chờ đợi sự xuất hiện của thương hiệu Lexus tại thị trường Việt Nam. Hiện Lexus đang tìm nhà phân phối và làm dịch vụ sau bán hàng. Dự kiến đầu năm 2013, thương hiệu này sẽ có sự hiện diện chính thức tại Việt Nam với hai showroom tại TP.HCM và Hà Nội.

Mới đây, các nhà phân phối xe hạng sang nhập khẩu chính hãng đã có thông điệp quan trọng gửi tới người tiêu dùng cũng như các cơ quan chức năng đó là cam kết bán hàng và ghi đúng giá bán trên hoá đơn, nộp thuế đầy đủ, đảm bảo chất lượng xe nhập khẩu và dịch vụ sau bán hàng, hợp tác với các cơ quan chức năng để góp phần lập lại trật tự trên thị trường xe hơi Việt Nam.

Theo VietNamNet

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
Cựu Giám đốc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM bị cáo buộc nhận hối lộ 14,4 tỷ đồng
TPO - Cơ quan điều tra cáo buộc, bị can Dương Hoa Xô có trách nhiệm thực hiện đúng các quy định của pháp luật để triển khai mua sắm thiết bị, song quá trình thực hiện, ông chỉ đạo cấp dưới "thông đồng" với Công ty AIC để nâng khống giá gây thiệt hại cho Nhà nước. Đổi lại, bị can được phía AIC hối lộ 14,4 tỷ đồng.