Sự kiện: Điểm nhấn

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show

TPO – Tâm chấn của triển lãm ô tô Việt Nam 2012 là những mẫu xe nổi bật mà các hãng mang tới, Porsche 911, Audi R8, Honda AC-X Concept, Toyota 86 hay xe đua F1 Renault R31.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show

> Những mẫu xe đô thị bình dân tại VAMA Show 2012
> Renault Megane RS – Coupe ấn tượng nhất VAMA Show 2012

Porsche 911

Porsche luôn khẳng định cá tính và đẳng cấp của mình tại mỗi lần ra mắt. Lần này tại VAMA Show 2012, Porsche lấy tâm điểm là chiếc 911 Carrera màu trắng nổi bật.

Chiếc xe này là thế hệ thứ 7, với nhiều cải tiến nổi bật, đặc biệt là giảm trọng lượng tới 45 kg so với thế hệ trước, chỉ 1.380 kg.

Động cơ của phiên bản trưng bày tại triển lãm có dung tích 3.4 lít, công suất tối đa 350 mã lực và mô men xoắn cực đại 390 Nm. Với hộp số tay 7 cấp tiêu chuẩn, chiếc xe tăng tốc từ 0-100 km/ trong 4.6 giây. Tùy chọn hộp số tự động 7 cấp PDK, bạn sẽ giảm được 0.2 giây tăng tốc và tốn thêm 192 triệu đồng.

Thiết kế chuẩn mực của một chiếc xe thể thao hạng sang, Porsches 911 Carrera phiên bản tiêu chuẩn có giá 5.1 tỉ đồng. Phiên bản nâng cấp sẽ có giá khoảng 6,5 tỉ đồng.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 1
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 2
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 3

Audi R8

Nằm ở vị trí khá khuất trong triển lãm, nhưng Audi luôn biết cách tỏa sáng bằng dàn chân dài lộng lẫy nhất nhì VAMA Show, cùng với siêu xe R8 Spyder mui trần.

Kiểu dáng thể thao, hiện đại, bắt mắt, R8 thu hút mọi ánh nhìn của những người tham quan.

Chiếc xe sử dụng động cơ V10 dung tích 5.2 lít, mang lại công suất 518 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 391 Nm. Đây là một trong những siêu xe thể thao tốt nhất trên thế giới.

R8 tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3.6 giây, tốc độ tối đa 314 km/h. Chiếc xe sử dụng hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép S-tronic mới.

Giá bán của Audi R8 V10 tại Mỹ là khoảng 146.000 USD.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 4
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 5
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 6
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 7
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 8
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 9

Honda AC-X Concept

Honda không có một gian hàng nổi bật tại triển lãm năm nay, và AC-X Concept chính là sự cứu vớt. Mẫu xe này được Honda thiết kế dành cho tương lai.

AC-X là chiếc xe chạy điện, với thiết kê hiện đại danh cho tương lai, với những công nghệ tiên tiến nhất. Điểm nổi bật nhất của AC-X là vô lăng có thiết kế rất đặc biệt, như một thiết bị điều khiển phi thuyền không gian.

Khi kích hoạt chế độ lái tự động Automatic Drive Mode, vô-lăng sẽ thu vào bảng điều khiển trung tâm, và chiếc xe sẽ hoàn toàn tự động di chuyển.

Thông qua AC-X, Honda muốn khẳng định hãng này luôn đi đầu trong việc phát triển những công nghệ mới thân thiện và giúp ích cho con người.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 10
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 11
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 12
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 13
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 14

Toyota 86

Gian hàng của Toyota năm nay được thiết kế với dàn đèn nền, màn hình LED và âm thanh hoành tráng. Tâm điểm của Toyota năm nay không phải là Camry mới ra mắt, mà là chiếc xe thể thao Toyota 86.

Chiếc xe có thiết kế thể thao, mạnh mẽ, đặc biệt là dẫn động cầu sau với động cơ boxer danh tiếng của Subaru.

Điểm mạnh của Toyota 86 là giữ được những điểm mạnh của Toyota, như thuận tiện, dễ sử dụng, đồng thời mang sức mạnh và tính năng lái thể thao đã trở thành thương hiệu của Subaru.

Khi tắt các hệ thống điện tử hỗ trợ, Toyota 86 có thể dễ dàng trở thành mãnh thú với những màn drift đẹp mắt.

Chiếc xe được Toyota phân phối theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, với giá 1.651 tỉ đồng.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 15
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 16
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 17

Renault R31

Renault bên cạnh việc ra mắt chiếc coupe Megane RS, cũng mang tới triển lãm chiếc xe đua F1 R31. Độc và là, chiếc xe cũng thu hút rất nhiều người xem, và … sờ thử xem một chiếc xe F1 có khác gì xe thông thường không.

Chiếc F1 Renault mang đến là chiếc R31 của đội đua Lotus trong mùa giải 2011. Chiếc xe có thiết kế chuẩn mực F1, cùng với màu đen và vàng đặc trưng của Renault, với kích thước 5.1m x 1.8m.

Chiếc xe sử dụng động cơ Renault RS27 V8, dung tích 2.4 lít, với trang bị hộp số bán tự động titan 7 cấp và hệ thống số dự phòng quickshift, với vòng tua máy tối đa 18.000 vòng/phút.

Hệ thống khung sườn chiếc xe được đúc từ carbon và hợp kim nhôm. Chiếc xe này cũng được trang bị hệ thống xả khí phía trước của Renault FEE, phát minh nổi tiếng trên thế giới.

Cabin lái nhỏ bé, tay lái như trò chơi điện tử và lốp xe khác hẳn so với lốp thông thường, Renault R31 thu hút sự chú ý lớn.

Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 18
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 19
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 20
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 21
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 22
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 23
Những ‘tâm chấn’ làm rung chuyển VAMA Show - ảnh 24

Viết

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Cùng chủ đề

Mới - Nóng

Khám phá