Ôtô hết niên hạn rao bán với giá từ 20 triệu đồng

TPO - Các mẫu ôtô khách hoặc xe tải hết niên hạn sử dụng được các chủ cơ sở thu mua rã bán phụ tùng hoặc bán nguyên chiếc với giá từ 20 đến 100 triệu đồng.

Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 1 Cách Hà Nội khoảng 80 km, chợ ôtô Tề Lỗ (Vĩnh Phúc) là nơi thu mua và bán các loại ôtô cũ, xe hết niên hạn, phụ tùng ôtô và nhiều máy móc công trình khác.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 2 Những loại ôtô hết niên hạn sử dụng bao gồm xe khách và xe tải không được bày bán công khai nhưng nếu khách hàng có nhu cầu, các cửa hàng vẫn giới thiệu đầy đủ các mẫu xe với mức giá từ 20 đến 50 hoặc 100 triệu đồng. Chiếc xe khách Toyota được rao bán với giá 20 triệu đồng và có thể sử dụng để chạy trong các khu trang trại.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 3 Những chiếc ôtô tải loại nhỏ hoặc loại tải trọng 15 tấn hết niên hạn được rao bán với giá từ 50 đến 100 triệu đồng. Nếu không bán, chủ cơ sở thu mua còn có thể rã các chi tiết để bán phụ tùng. Một quả lốp và la-zăng của chiếc xe tải Hyundai cỡ nhỏ được tháo ra và bán cho một xe cùng loại với giá 400.000 đồng.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 4
Với những chiếc xe tải cỡ lớn hết lưu hành, nếu khách hàng ở xa, xe có thể được vận chuyển bằng cách dùng xe khác kéo hoặc tháo rời để vận chuyển bằng xe chuyên dụng.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 5 Ở khu chợ xe cũ này, hầu hết các xe hết niên hạn sử dụng được tháo rời các chi tiết để bán phụ tùng.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 6 Trước đó, theo thông báo từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, có hơn 24.000 ôtô bao gồm ôtô khách và xe tải hết niên hạn sử dụng từ ngày 1/1 vừa qua. Trong 64 tỉnh, thành, 4 địa phương có số lượng phương tiện hết niên hạn sử dụng nhiều nhất là Hà Nội, TP.HCM, Đồng Nai và Bình Dương.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 7 Theo Nghị định 46/2016/NĐ-CP, Khi được phát hiện lưu hành, những chiếc xe hết niên hạn sử dụng này sẽ bị tịch thu và chủ phương tiện bị phạt từ 4-6 triệu đồng.
Ôtô hết niên hạn sử dụng ở Việt Nam - ảnh 8 Tuy nhiên, theo chia sẻ từ một cán bộ của phòng cảnh sát giao thông tỉnh Thanh Hóa, những xe hết niên hạn này rất ít khi lưu hành trên các trục đường chính mà chủ yếu là các vùng sâu, vùng xa phục vụ vận chuyển hàng nông sản hoặc lâm sản.

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá