Panamera Sport Turismo – Porsche ’ăn ít’

TPO – Tại triển lãm ô tô Paris, Porsche giới thiệu bản concept chiếc xe Panamera Sport Turismo, với động cơ hybrid tiêu tốn chỉ 3.5 lít cho 100 km, hoạt động mạnh mẽ và vẻ bề ngoài chuẩn mực.

Panamera Sport Turismo – Porsche ’ăn ít’

Sport Turismo là sự kết hợp của nhiều mục tiêu mà Porsche đặt ra: động cơ hybrid mới tiết kiệm nhiên liệu, thân xe thể thao hoàn mỹ, tính năng vận hành chuẩn mực và nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Có thể nói đây là một cản concept rất tham lam của Porsche, với tham vọng tạo nên một mẫu xe cho tương lai lâu dài.

Thiết kế của chiếc xe là sự lai tạo giữa một chiếc xe thể thao và một chiếc xe đa dụng. Turismo Sport rộng 1.990 mm, cao 1.401 mm và dài 4.950 mm.

Chiếc xe không được trang bị gương chiếu hậu, mà thay vào đó là camera quan sát dọc thân xe ra phía sau. Đèn chiếu sáng phía sau sử dụng công nghệ LED, đuôi xe là tấm hướng gió để tăng khả năng bám đường cho Sport Turismo.

Panamera Sport Turismo – Porsche ’ăn ít’ - ảnh 1

Nội thất của chiếc xe được kết hợp hoàn hảo giữa sự sang trọng và công nghệ hiện đại dành cho tương lai. Bảng điều khiển trung tâm được thay thế bằng màn hình cỡ lớn, kết hợp với các nút bấm thông minh. Tất cả đều có thể kết hợp với thiết bị di động để nghe gọi hay thậm chí bật tắt điều hòa nhiệt độ.

Bộ phận chứa pin bằng nhôm tái chế được đặt dưới sàn của khoang hành lý, được làm bằng thủy tinh mạ crom tĩnh điện.

"E-hybrid" là viết tắt cho công nghệ plug-in hybrid từ Porsche. Khả năng mới của chiếc xe là kết hợp khả năng sạc trực tiếp từ các nguồn điện bên ngoài với các thiết bị mang tính vận hành cao hơn.

Panamera Sport Turismo – Porsche ’ăn ít’ - ảnh 2

Chiếc xe concept với 416 mã lực khi vận hành ở mức tối đa. Khi vận hành bằng điện, tốc độ tối đa có thể đạt 130 km/h trong quãng đường hơn 30 km.

Turismo Sport cũng tiêu hao nhiên liệu ít hơn 3,5 lít cho mỗi 100 km, trong khi lượng khí thải CO2 dưới 82 g/km.

Hệ thống lái của Sport Turismo phát triển từ hệ thống hybrid toàn phần song song mà Porsche đã áp dụng ở Panamera S hybrid và Cayenne S Hybrid.

Động cơ điện mới sản xuất khoảng 95 mã lực, tức là nhiều gấp đôi so với hệ thống hybrid của Porsche hiện tại, trong khi động cơ tăng nạp 3 lít V6 vẫn còn sản xuất 333 mã lưc. Khả năng tăng tốc của xe từ 0 đến 100 km/h là dưới 6 giây.

Bộ nguồn điện của Turismo thể thao e-hybrid bao gồm một pin lithium-ion có hiệu suất lớn hơn nhiều lần so với pin nickel-hydride hiện đang được sử dụng trong sản xuất, mặc dù có cùng một kích thước.

9,4 Kilowatt /giờ là khả năng lưu trữ năng lượng và công suất tối đa cho phép tăng tốc nhanh hơn, khoảng cách lái bằng điện dài hơn và tốc độ cao hơn khi lái xe mà không có động cơ đốt trong.

Khi chạy trên đường cao tốc, chiếc xe sẽ sử dụng năng lượng từ động cơ đốt trong. Khi chạy trong thành phố hay những đoạn đường hạn chế tốc độ, chế độ chạy điện sẽ phát huy tác dụng tối đa, tiết kiệm nhiên liệu, không gây tiếng ốn và không ô nhiễm.

Pin lithium-ion làm mát bằng chất lỏng có thể được nạp ngoài trong vòng 2,5 giờ, thông qua các ổ điện tại nhà hay công cộng.

Viết

Video đang được xem nhiều

Cùng chuyên mục

Xem thêm Xe

Mới - Nóng

Khám phá