Thăm bảo tàng xe Mercedes cổ

Thăm bảo tàng xe Mercedes cổ
TPO - Mercedes-Benz Classic Center tại Irvine, California là một trong những bảo tàng sưu tầm những mẫu xe cổ mang thương hiệu hạng sang Đức hoành tráng nhất thế giới.
Thăm bảo tàng xe Mercedes cổ ảnh 1

Nói một cách đầy đủ hơn, đây là một trung tâm chuyên cung cấp linh kiện, hỗ trợ khách hàng và làm dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa cho những mẫu xe Mercedes đã ngừng sản xuất ít nhất 15 năm.

Phần lớn số xe thuộc sở hữu của các ông chủ Mercedes-Benz Classic Center, một số do khách hàng gửi, cũng có nhiều chiếc để bán, hãy cùng tìm hiểu một vài mẫu xe được trưng bày tại đây.

Thăm bảo tàng xe Mercedes cổ ảnh 2
290 Cabriolet 1933
290 Cabriolet 1933.

290 Cabriolet đời 1933: mẫu xe được coi là S-class thời đó, 290 có hai phiên bản: dài và ngắn. Bản dài thường dành cho các ông chủ ngồi sau có tài xế riêng lái, còn bản ngắn được trang bị động cơ 2.9 lít sáu xilanh thẳng hàng. Bạn có thể mua chiếc xe này với giá 125.000 đô la (tại Mỹ).

150 Sport Roadster 1935
150 Sport Roadster 1935.

150 Sport Roadster đời 1935: vào giữa thập niên 30 thế kỷ trước, Mercedes trải nghiệm các “tư thế” đặt động cơ ở giữa hoặc sau các mẫu xe. Đây là một trong 11 xe mẫu được sản xuất với động cơ đặt ở giữa. Mẫu xe này đang được các kỹ sư phục chế nguyên bản.

130 H 1935
130 H 1935.

130 H đời 1935: Một trong những mẫu xe động cơ đặt sau khá được ưa chuộng những năm 1930, chiếc cabriolet (mui xếp) được làm mát bằng nước này có bộ tản nhiệt đặt ngay sau hàng ghế.

150 H đời 1936
150 H đời 1936.

150 H đời 1936: mẫu xe này được sản xuất để bán rẻ cho người dân Đức dưới thời Đức quốc xã, cấu tạo tương tự 130 H 1935.

300sc Cabriolet 1956
300sc Cabriolet 1956.

300sc Cabriolet 1956: chiếc xe này được trang bị động cơ Gullwing 3.0-lít, phun xăng trực tiếp với sáu xilanh thẳng hàng, công suất cực đại 175 mã lực, giờ đây nó được bán với giá 595.000 đô la.

300 Custom Station Wagon 1956
300 Custom Station Wagon 1956.

300 Custom Station Wagon 1956: Chiếc xe từng được cho là dành cho giới nhà giàu “kệch cỡm” tại Mỹ hồi đó. Nhiều người “ngoa ngoắt” còn cho rằng Mercedes kết hợp giữa một mẫu sedan và xe … cứu thương để tạo ra mẫu wagon này.

300 SL Roadster 1957
300 SL Roadster 1957.

300 SL Roadster 1957: Chiếc xe này có giá đắt hơn nhiều mẫu siêu xe thời nay, 719.000 đô la bởi nó có mầu sơn rất hiếm chỉ có trong năm 1957 – màu đỏ dâu tây ánh kim - Strawberry Red Metallic.

600 Limousine
600 Limousine.
450 SEL 6.9 1979
450 SEL 6.9 1979.

450 SEL 6.9 1979: có lẽ không được người chủ cũ “sủng ái” nên chiếc xe này mới chạy được khoảng 229 dặm, được bán với giá 179.000 đô la.

Millennium Mercedes
Millennium Mercedes.

SLK on G-Wagen: mẫu xe có cái tên khá hoành tráng Millennium (thiên niên kỷ) Mercedes, từng được hai người lái vòng quanh trái đất để đón chào năm 2000. Có lẽ một vị trí ngoài sân của Mercedes Classic Center hợp với nó hơn.

Mercedes Gullwing
Mercedes Gullwing.

Mercedes Gullwing: chiếc xe này dự tính được bán với giá 675.000 đô la.

Theo Jalopnik

MỚI - NÓNG