Thương hiệu ôtô nào giá trị nhất thế giới trong năm 2018?

Toyota và Mercedes-Benz nằm trong top các thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2018.
Toyota và Mercedes-Benz nằm trong top các thương hiệu ôtô giá trị nhất thế giới năm 2018.
TPO - Interbrand vừa đưa ra bảng xếp hạng Best Global Brands của năm 2018 dành cho các thương hiệu trên thế giới. Trong danh sách 100 này, có khá nhiều hãng xe xuất hiện, và thương hiệu ôtô giá trị nhất là cái tên khá quen thuộc.
Về hạng mục hãng ôtô, Toyota vẫn giữ vị trí đứng đầu  trong bảng xếp hạng Best Global Brands 2018 (Các Thương Hiệu Toàn Cầu) của Interbrand. Tổng giá trị của Toyota ước tính khoảng 53,404 tỷ USD, cao hơn 6% so với năm ngoái. Tính trên phạm vi rộng hơn, hãng xe Nhật chiếm vị trí thứ 7 sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca Cola, và Samsung.
Mercedes-Benz cũng cho thấy sự tăng trưởng 2% về giá trị thương hiệu, lên mức 48,601 tỷ USD, giúp hãng xe này vượt qua Facebook để chiếm vị trí thứ 8 ngay sau Toyota. Và hai hãng xe này vẫn tiếp tục nằm trong top 10 của bảng xếp hạng 100 thương hiệu này.
Thương hiệu ôtô nào giá trị nhất thế giới trong năm 2018? ảnh 1 Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Ảnh 1.
Về các thương hiệu ôtô khác, BMW đã bị giảm nhẹ giá trị 1% xuống còn 41,006 tỷ USD, nhưng vẫn giữ vị trí 13 trong bảng xếp hạng tổng. Trong khi đó, Honda đứng thứ 20 với 23,682 tỷ USD (tăng 4%), Ford đứng thứ 35 với 13,995 tỷ USD (tăng 3%), và Hyundai đứng thứ 36 với 13,535 tỷ USD (tăng 3%).
Nissan, Volkswagen, và Audi xếp liền kề nhau ở các vị trí 40, 41, 42. Thấp hơn nữa là các hãng Porsche ở vị trí 52 (với 10,707 tỷ USD, tăng 6%), KIA ở vị trí 71 (với 6,925 tỷ USD, tăng 4%) và Land Rover ở vị trí 78 (với 6,221 tỷ USD, tăng 2%).
Thương hiệu ôtô nào giá trị nhất thế giới trong năm 2018? ảnh 2 Các thương hiệu giá trị nhất trên thế giới năm 2018 - Ảnh 2.
Tuy nhiên, nếu xét về mức độ tăng trưởng, Ferrari là hãng đứng đầu với 18%, giá trị 5,76 tỷ USD, đứng thứ 80. Bảng xếp hạng 100 của Interbrand này còn có hãng xe MINI với 5,254 tỷ USD và các thương hiệu tiệm cận như Subaru với 4,214 tỷ USD, và hãng mô tô Harley Davidson với 5,161 tỷ USD.

Để có mặt trong bảng xếp hạng Các Thương Hiệu Toàn Cầu của InterBrand, công ty phải đáp ứng một số điều nhất định; trong đó, ít nhất 30% doanh thu của công ty đó phải đến từ nước ngoài. Hơn nữa, thương hiệu đó phải hiện diện rõ ràng tại châu Á, châu Âu, và Bắc Mỹ cũng như bao phủ rộng rãi ở các thị trường mới nổi.

Ngoài ra, cũng phải có dữ liệu công khai đầy đủ về hiệu suất tài chính của thương hiệu, và lợi nhuận kinh tế cũng phải đạt mức dương trong khoảng thời gian dài, mang lại lợi nhuận cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu phải được công khai và có thể nhận diện trên các nền kinh tế lớn của thế giới.

Theo Theo Paultan
MỚI - NÓNG