Toyota Raize tạo tiếng vang ở thị trường quê nhà

Toyota Raize tạo tiếng vang ở thị trường quê nhà
TPO - SUV cỡ nhỏ Toyota Raize đã đạt doanh số hơn 10.000 chiếc tại Nhật Bản trong tháng 2, cao hơn nhiều so với kỳ vọng, thậm chí đánh bại mẫu Toyota Corolla vốn rất được ưa chuộng.
Theo chuyên trang Best Car Web, doanh số bán hàng của Toyota Raize tại Nhật Bản đã đạt 10.220 chiếc trong tháng 1/2020, 9.117 chiếc trong tháng 12/2019 và 7.484 chiếc trong tháng 11/2019, điều này cho thấy mức tăng trưởng ổn định của mẫu xe mới nhất thuộc Toyota.
Trước đó, hãng xe Nhật chỉ đặt mục tiêu doanh số hàng tháng cho Toyota Raize là 4.000 chiếc mỗi tháng, điều này có nghĩa mẫu SUV cỡ nhỏ đã vượt qua số lượng xe kỳ vọng trong 6 tháng. Trong khi đó, Toyota Corolla chỉ bán được 8.480 chiếc trong tháng 1, ít hơn gần 2.000 chiếc so với những gì mẫu Raize làm được cùng thời điểm.
Nhu cầu cao đối với Toyota Raize đã khiến nhà máy sản xuất mẫu xe này (thuộc Daihatsu) ở Ikeda phải hoạt động hết công suất. Hiện tại, danh sách chờ nhận xe đã kéo dài tới 4 tháng sau, có nghĩa những chiếc Raize giao vào tháng 7 được dành cho khách đặt hàng vào thời điểm này.
Toyota Raize tạo tiếng vang ở thị trường quê nhà ảnh 1 Toyota Raize đạt doanh số ấn tượng ở Nhật Bản.
Toyota Raize được bán chính thức ở Nhật Bản từ tháng 11 năm ngoái với giá từ 1.679.000 yên (khoảng 370 triệu đồng) và cao nhất tới 2.282.200 yên (khoảng 503 triệu đồng). SUV cỡ nhỏ này được trang bị động cơ 1.0L 3 xi-lanh tăng áp với công suất tối đa 98 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 140 Nm từ 2.400 đến 4.000 vòng/phút, kết hợp với hộp số D-CVT.
SUV này của Toyota được xây dựng trên nền tảng DNGA (Daihatsu New Global Architecture), nổi bật với hệ thống treo trước MacPherson và thanh xoắn phía sau. Tại Nhật Bản, Toyota Raize đã được bổ sung các phụ kiện TRD và bộ kit Modellista không lâu sau khi mở bán chính thức.
Theo Theo Paultan
MỚI - NÓNG