Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội
Chắc hẳn sẽ không nhiều người tại Việt Nam biết đến mẫu xe EVO 50x của thương hiệu Puzey bởi đây là mẫu xe gắn máy chuyên chạy trong đô thị với động cơ giống như của máy cắt cỏ.

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội

Chắc hẳn sẽ không nhiều người tại Việt Nam biết đến mẫu xe EVO 50x của thương hiệu Puzey bởi đây là mẫu xe gắn máy chuyên chạy trong đô thị với động cơ giống như của máy cắt cỏ.

Và ở Việt Nam, những mẫu xe kiểu này khó để đặt vào loại phương tiện giao thông nào.

Pocket bike - xe bỏ túi: món đồ chơi xa xỉ!
Pocket bike - xe bỏ túi: món đồ chơi xa xỉ! .
 

Puzey cho ra đời dòng xe EVO nhằm mục đích phục vụ nhu cầu di chuyển của dân du lịch hoặc những người có nhu cầu di chuyển ngắn. Hoặc đơn giản là có một món đồ chơi lạ.

Puzey EVO 50x có thiết kế khá đơn giản
Puzey EVO 50x có thiết kế khá đơn giản .
 

Ưu điểm của EVO đối với nhóm đối tượng này chính là nằm ở thiết kế của xe. Xe có thiết kế rất đơn giản với chỉ phần khung hợp kim nhôm chắc chắn, gọn nhẹ giống như một chiếc xe đẩy chân thường thấy của trẻ em. Nếu không có phần động cơ gắn phía sau thì EVO 50x không khác gì một chiếc xe đẩy chân của trẻ em.

Sàn xe bằng hợp kim nhôm
Sàn xe bằng hợp kim nhôm.
 

Với thiết kế như vậy nên EVO 50x chỉ sử dụng loại lốp có xăm với kích thước 12” và bộ phanh đĩa cho cả bánh trước và bánh sau. Ngoài ra, để đảm bảo êm ái khi vận hành, nhà sản xuất còn lắp thêm hệ thống giảm xóc lò xo ở bánh trước cho xe.

Tính cơ động của EVO 50x còn được nâng cao hơn khi nhà sản xuất đã thiết kế để người lái xe có thể gập gọn gàng chiếc xe lại với chỉ một động tác đơn giản là kéo cần gạt ở phía trước đầu xe. Bên cạnh đó, để tạo sự thoải mái hơn khi di chuyển lâu trên EVO 50x, xe còn được trang bị thêm 1 bộ yên rời có thể tháo lắp dễ dàng chỉ với việc vặn các ốc vít trên sàn xe.

Cung cấp sức mạnh để EVO 50x có thể di chuyển là khối động cơ 2 thì xi lanh đơn có dung tích 49cc. Theo thông số do nhà sản xuất đưa ra, EVO 50x có khả năng đạt tốc độ tối đa 55km/h và có thể chở được tải trọng lên tới 95kg.

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 4
 

Cách khởi động EVO 50x khá thú vị, người lái xe sẽ phải bật chìa khóa điện ở cổ xe và giật mạnh dây Start trên động cơ để kích hoạt động động cơ. Đây là cách nổ máy này thường thấy ở các động cơ của máy cắt cỏ hoặc cưa máy.

Ngay khi đủ lực, động cơ của EVO 50x bắt đầu rung mạnh và phát ra những âm thanh đanh và chói tai rất đặc chưng của dòng động cơ 2 thì. Lúc này, nếu bạn là người lần đầu cầm lái EVO 50x, chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy khó chịu bởi sự rung lắc của động cơ cũng được truyền trực tiếp đến tay cầm lái của bạn. Và lần đầu tiên điều khiển EVO 50x sẽ là rất khó để có thể giữ được tay lái luôn thăng bằng. Các bạn sẽ cần khá nhiều thời gian để có thể làm quen được với cách điều khiển tay lái của EVO 50x.

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 5
 

Việc điều khiển tốc độ của EVO 50x cũng rất khác lạ, thay vì phải vặn tay ga như các xe máy thông thường, người lái xe sẽ phải bóp một cần nhỏ màu đen nằm phía dưới phanh trươc ở bên phải.

Ngay sau khi quen với tay lái của EVO 50x, người viết bài đã thử chạy chiếc xe này trong cả 2 tình huống: Có yên xe và không có yên xe. Việc lái xe EVO 50x khi không lắp yên xe khiến người lái xe phải vất vả hơn để vừa có thể giữ thăng bằng trên xe và vừa phải tập trung điều khiển tay lái của xe. Còn nếu các bạn lắp yên vào và ngồi như một chiếc xe máy thông thường thì mọi việc lại đơn giản hơn rất nhiều.

Cần điều chỉnh số H-L của xe
Cần điều chỉnh số H-L của xe.
 

Không như những mẫu xe pocket bike khác thường chỉ được trang bị hộp số đơn, EVO 50x là mẫu xe đầu tiên của Puzey được trang bị hợp số 2 cấp (H-L tương ứng với High và Low). Cấp số L, xe sẽ chạy ở vòng líp to nên người lái xe sẽ đề pa tăng tốc dễ dàng . Trong khi đó tại cấp số H, động cơ sẽ truyền động thông qua vòng líp nhỏ hơn nên chiếc xe sẽ dễ dàng đạt được tốc độ cao hơn khi đang chuyển động. Việc điều chỉnh giữa 2 cấp số sẽ được thực hiện thông qua cần bấm bên trái của tay lái.

Nếu chưa quen đi trên một chiếc xe như EVO 50x, các bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy bị mệt bởi luôn phải gồng mình để kiềm chế sự rung lắc của tay lái cũng như việc phải liên tục nhả cần ga.

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 7
 

Bên cạnh đó, mặc dù được trang bị giảm xóc ống lồng ở bánh trước nhưng với điều kiện đường xá giao thông hiện nay của Việt Nam và kiểu thiết kế lốp bé của EVO 50x thì người lái xe vẫn không hề cảm thấy thoải mái khi điều khiển mẫu xe này.

Ngoài ra, một điểm khá khó chịu của EVO 50x chính là việc tiếng động cơ của xe phát ra quá to, có thể sẽ làm ảnh hưởng đến cả những người lái xe xung quanh bạn. Và bình nhiên liệu dung tích 1,1 lít của EVO 50x chắc chắn cũng không thể giúp các bạn di chuyển quãng đường quá 30km.

EVO 50x có mức giá khoảng hơn 10 triệu Đồng. Tại Việt Nam, mẫu xe này sẽ khó để có thể tham gia giao thông một cách chính thống. Puzey EVO chỉ có thể là món đồ chơi nếu bạn thích di chuyển ở những nơi như trong công viên, hoặc làm phương tiện hỗ trợ khi đi dã ngoại.

Thêm ảnh chi tiết của Puzey Evo 50x:

Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 8
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 9
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 10
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 11
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 12
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 13
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 14
Trải nghiệm pocket bike EVO 50x tại Hà Nội ảnh 15
 

Theo Autopro

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG