Hiphop phố huyện

Hiphop phố huyện
TP - Không chỉ là nơi rèn luyện sức khỏe, CLB Hiphop Mộc Châu (Sơn La) còn là sân chơi bổ ích để thanh thiếu niên tránh xa tệ nạn.

Vũ Nữ Huyền Trang - cô giáo 9x dạy hip hop jazz
> Sôi động ngày Đại học Phương Đông 18

Từ 18 giờ hằng ngày, hàng chục thanh niên đầu tóc xanh đỏ, trang phục lạ lại đổ về Nhà văn hóa huyện Mộc Châu luyện nhảy với sự hỗ trợ của cặp loa mi ni và những bản nhạc hiphop.

Lúc mới thành lập (năm 2005), CLB hiphop Mộc Châu chỉ có 5 thành viên. Đến nay, Hiphop Mộc Châu gồm 2 nhóm là Envent và Unity thu hút hàng trăm bạn trẻ. Thành viên tham gia xuất phát từ niềm đam mê rèn luyện sức khỏe. Nguyễn Duy Minh, 20 tuổi, một trong những người sáng lập CLB, nói: “Lúc đầu bố mẹ cấm tập luyện, nhưng sau lại khuyến khích bọn em theo đuổi đam mê vì thấy nhiều người ủng hộ nhiệt tình”.

Để đến được Nhà văn hóa huyện, Nguyễn Hữu Nam, trường THPT Tân Lập (nhà ở thị trấn Nông trường Mộc Châu) hằng ngày phải vượt 10 km. Hầu hết thành viên CLB đều ở vùng sâu xa nên chưa từng được chỉ dạy. Tuy nhiên, nhờ đam mê nhiều bạn trẻ đã thực hiện những động tác rất khó. “Tuy chưa sánh bằng các nhóm nhảy chuyên nghiệp, được đầu tư một cách bài bản, nhưng đây thực sự là cố gắng không nhỏ”, Minh chia sẻ.

CLB đã được mời đi biểu diễn tại các sự kiện lớn như Qua miền Tây Bắc, Ngày hội văn hóa người Mông tại huyện Mộc Châu. Cách đây hơn 1 năm, CLB tự đứng ra tổ chức cuộc thi BigCypher in small town - giải đấu thường niên của những người đam mê hiphop toàn tỉnh và giành giải nhì.

CLB hiphop Mộc Châu còn là sân chơi lành mạnh, giúp bạn trẻ tránh xa tệ nạn xã hội. “Trước đây em nghiện game online, nhưng từ khi tham gia CLB hiphop, các em không còn dính game nữa”, Nguyễn Quốc Vượng, trường THPT Thảo Nguyên, TT Mộc Châu nói. CLB mong muốn sẽ được tham gia những giải đấu lớn ở Hà Nội.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG