Tuổi trẻ khát vọng hóa Rồng

Tuổi trẻ khát vọng hóa Rồng
TPO – Trong khuôn khổ Festival Sinh viên Thủ đô 2012,  chương trình giao lưu “Thắp sáng ước mơ sinh viên Thủ đô" với chủ đề "Khát vọng hóa Rồng" diễn ra tại Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia (Hà Nội) sáng 8-1.

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia
> Cặp đôi sinh viên tài sắc (08/01)
> Giới trẻ hào hứng nhảy dân vũ 'Trống cơm'
> Festival sinh viên Hà Nội: Rộn ràng ý tưởng

Hơn 200 sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng giao lưu với Giáo sư Đặng hữu, Tiến sĩ Khoa học ngữ văn Đoàn Hương, Tiến sĩ Kinh tế Nguyễn Đức Thành, Phó chủ tịch thường trực hội doanh nghiệp trẻ Lê Vinh Sơn; anh Ngọ Duy Hiểu - Bí thư thành đoàn Hà Nội; tài năng trẻ piano Lưu Hồng Quang...

Nhiều mặt mạnh, yếu của thế hệ trẻ đã được đưa ra thảo luận. Chẳng hạn như thái độ trước mỗi quyết định của bản thân; văn hóa ứng xử với vật chất (cụ thể là tiền bạc); vấn đề giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt trong cách nói, cách viết của giới trẻ hay về gu âm nhạc…

Các vị đại biểu đã chia sẻ những kinh nghiệm để có cái nhìn đúng đắn về bản thân và ý chí phần đấu thành công trong lĩnh vực theo đuổi. Chuyên gia kinh tế Tiến sĩ Nguyễn Đức Thanh cho rằng: Mỗi người phải xây dựng cho mình lối tư duy mới có lí tính và lí trí; Xây dựng văn hóa dân chủ, từ cách học lắng nghe, tôn trọng ý kiến của người khác và biết bảo vệ ý kiến cá nhân…

Phó Chủ tịch thường trực hội doanh nghiệp trẻ Lê Vinh Sơn và tài năng trẻ Piano Lưu Hồng Quang cùng quan điểm muốn thành công trước hết phải có niềm tin vào bản thân. Có lòng can đảm và xây dựng một thái độ đúng đắng để chọn con đường đi cho mình.

Tiến sĩ Khoa học Ngữ văn Đoàn Hương nói về thái độ ứng xử với vật chất. Phải biết quý trọng giá trị vật chất; phải biết xót xa từng xu một. “Tiền là máu”. Nhưng bên cạnh đó, cần phải biết sẻ chia, cống hiến.

Đông đảo các bạn thanh niên sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tham dự buổi giao lưu ý nghĩa này
Đông đảo các bạn thanh niên sinh viên đến từ các trường đại học, cao đẳng tham dự buổi giao lưu này.

Bên cạnh đó, sinh viên đặt nhiều câu hỏi liên quan tới vấn đề nghiên cứu khoa học. Chia sẻ vấn đề này, Giáo sư Đặng Hữu cho hay: Trước hết phải là người mong muốn tìm hiểu sự thật, có ý kiến mới và tôn trọng sự trung thực.

Ngay từ trong những môn học khi ngồi trên ghế nhà trường, trước mỗi định đề, định lý cần phải tập thói quen phân tích suy nghĩ. Phản luôn có tư duy phản biện để rút ra được kết quả. Sau này, đối với mỗi lĩnh vực khoa học sẽ có cách tiếp cận riêng nhưng vẫn phải luôn có sự mong muốn tìm hiểu sự thật.

Trong chương trình, Thành Đoàn – Hội Sinh viên Thành phố cũng đã trao các phần quà cho sinh viên nghèo vượt khó học giỏi.

Nhiều phần quà được trao cho các em sinh viên nghèo có thành tích học tập và rèn luyện tốt
Nhiều phần quà được trao cho các em sinh viên nghèo có thành tích học tập và rèn luyện tốt.
Nhiều bài hát thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ được mọi người hát vang
Nhiều bài hát thể hiện nhiệt huyết của tuổi trẻ được mọi người hát vang.
Theo Viết
MỚI - NÓNG