Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia
TPO – Tính đến 16h25 hôm nay (8-1), Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ cho biết, tiếp nhận 355 đơn vị máu. Đây là những nguồn máu quý giá, bổ sung vào ngân hàng máu vốn luôn khan hiếm vào mỗi dịp Tết.

> Chủ Nhật Đỏ - Sinh mệnh của Bạn và Tôi

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia ảnh 1

Các bạn trẻ đăng ký hiến máu

16h15, tại Cung Triển lãm Quy hoạch Quốc gia, đường Đỗ Đức Dục, Từ Liêm, Hà Nội (cạnh Trung tâm Hội nghị Quốc gia), Ban tổ chức tiếp nhận đơn vị máu cuối cùng từ sinh viên Đồng Anh Thắng (Đại học Bách Khoa Hà Nội). Thắng cho biết, đây là lần thứ ba tham gia hiến máu và là lần đầu tiên hiến máu vào Chủ Nhật Đỏ.

16h, mặc dù đã hết giờ tham gia hiến máu nhưng tại khu vực đăng ký vẫn còn bạn trẻ đứng đợi để được hiến máu

> Thư pháp gia hiến máu 21 lần

 
Mặc dù tiết trời chiều 8-1 vẫn rét, song hiến máu xong, ông Mahadovan cảm thấy rất thoải mái và vui vì làm được điều có ích cho cộng động Việt Nam. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Hiến máu xong, ông Mahadevan (giữa) cảm thấy rất vui vì làm được điều có ích. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

14h45',  Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ đón nhận một vị khách đặc biệt, là ông Mahadevan, đến từ Đại sứ quán Ấn Độ. Ông Mahadevan nhờ một người bạn đưa đến Cung triển lãm Quy hoạch Quốc gia để hiến máu.

“Tôi rất xúc động và cảm kích trước tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên Việt Nam. Họ nhiệt huyết và tinh thần đoàn kết rất cao. Mong rằng, những sự kiện như thế này sẽ được tổ chức thường xuyên hơn. Tôi nghĩ, nếu chương trình được truyền tới các kênh của Đại sứ quán Ấn Độ hoặc những tổ chức nước ngoài khác, rất có thể du khách sẽ tham gia nhiều hơn” – vị khách đặc biệt trên nói.

Ông Mahadevan chia sẻ, ở Ấn Độ, giới trẻ (đặc biệt là sinh viên) cũng tham gia sôi nổi những đợt kêu gọi hiến máu, chủ yếu vào dịp Quốc khánh và đầu năm, hoặc vào ngày sinh của bà Indira Gandhi - nữ Thủ tướng đầu tiên và duy nhất của Ấn Độ.

Tham gia hiến máu lần này không chỉ có các bạn sinh viên mà còn có rất nhiều đoàn viên, thanh niên đến từ các đơn vị như báo Tiền Phong, Tổng công ty Viễn thông Viettel, Truyền hình An Viên (AVG), Đại sứ quán Ấn Độ...

Chú Nguyễn Thanh Sơn (cán bộ Cục Kinh tế, Bộ Công An) tham gia hiến máu. Ảnh: Tuấn Nguyễn.
Ông Nguyễn Thanh Sơn (cán bộ Cục Kinh tế, Bộ Công An) tham gia hiến máu. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Có mặt trong chiều 8-1, ông Nguyễn Thanh Sơn (SN 1964, cán bộ Cục Kinh tế, Bộ Công An) vui vẻ cho biết: Trưa nay, tôi vừa xem chương trình thời sự VTV1, thấy nói về Chủ Nhật Đỏ nên đầu giờ chiều tôi dẫn con cùng ra tham gia hiến máu.

Theo chú Sơn, đây là hoạt động rất ý nghĩa, đặc biệt là dịp cận Tết, các bệnh viện thiếu máu nghiêm trọng.

14h, trời Hà Nội đã tạnh mưa và ấm hơn. Rất nhiều bạn trẻ đã xếp hàng để chờ được hiến máu vào buổi chiều.

Ngay từ lúc 13h45, bạn Trần Thanh Hà (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) có mặt tại Cung Triền lãm quy hoạch Quốc gia để đăng ký hiến máu. Bạn Hà cho biết, do buổi sáng phải cùng các bạn tham gia chương trình Festival Sinh viên Thủ đô nên chưa có thời gian tham gia hiến máu.

13h30, tận tình hướng dẫn và lấy máu từ những người đến hiến từ sáng, nhưng chị Trịnh Thị Yến (Viện Huyết học Truyền máu Trung ương) không thấy mệt. Trái lại, chị cảm thấy rất vui.

“Sáng dậy thấy trời mưa rét, cũng thấy hơi ngại. Song, khi đến nơi, thấy sự háo hức, tham gia đông đúc của các bạn trẻ, tôi rất phấn khích. Thời tiết không ủng hộ nhưng chương trình đã rất thành công” - Chị Yến nói.

> Chủ Nhật Đỏ, một ngày nhân đạo, một ngày vì người đang khổ

Ông Đoàn Công Huynh- Tổng biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Minh Đức
Ông Đoàn Công Huynh- Tổng Biên tập báo Tiền Phong phát biểu khai mạc Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Minh Đức.

Tham dự Chủ Nhật Đỏ 2012 có Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Đắc Vinh - Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành TƯ Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Anh Trí - Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu trung ương; ông Trần Đăng Tuấn - Tổng giám đốc Truyền hình An Viên (AVG); anh Ngọ Duy Hiểu - Bí thư thành đoàn Hà Nội; trung tá Nguyễn Hữu Hùng - Tổng công ty Viễn thông Quân đội Viettel; đại diện các nhà tài trợ cùng các cơ quan thông tấn báo chí.

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia ảnh 5
Đại diện ban tổ chức và các nhà tài trợ nhận kỷ niệm chương của chương trình Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Minh Đức.

Chủ Nhật Đỏ còn có sự tham gia của các nghệ sĩ, ca sĩ, người đẹp như: Người đẹp biển Nguyễn Thị Loan, top 10 Hoa hậu Việt Nam 2010 Trương Tùng Lan, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh...

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia ảnh 6
Các người đẹp tham gia cổ vũ Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Minh Đức.

Tính tới 11h hôm nay (8-1), Ban tổ chức Chủ Nhật Đỏ tiếp nhận gần 300 đơn vị máu. Vẫn còn rất nhiều bạn trẻ tham gia đăng ký và chờ hiến máu. 

Tới 9h45, Ban tổ chức tiếp nhận 200 đơn vị máu. Phiếu đăng ký hiến máu tiếp tục được phát tới các bạn trẻ.

9h, thông tin từ Ban tổ chức cho biết, hàng trăm bạn đoàn viên, sinh viên đăng ký tham gia hiến máu. Dù Hà Nội mưa rét, nhưng rất nhiều bạn trẻ đã tới Cung triển lãm Quốc gia để tham dự Chủ Nhật Đỏ.

> Chùm ảnh: Màn thời trang làm nóng Chủ Nhật Đỏ

Những bạn trẻ tham gia hiến máu sớm nhất trong Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: X.Đ
Những bạn trẻ tham gia hiến máu sớm nhất trong Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Xuân Đông.

Với tâm trạng vui vẻ, Nguyễn Thị Kim Cúc, 23 tuổi – Sinh viên Đại học Y Hà Nội, cho hay, đây là lần thứ bảy hiến máu: “Sau khi hiến máu, mình thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường. Mình sẽ còn tham gia nhiều hơn nữa”.

Từ Trung tâm Kinh doanh Vase, anh Thái Thành Trung (Phương Mai, Hà Nội) đến với ngày hội hiến máu hôm nay với suy nghĩ: “Hiến máu vừa là bổn phận, vừa là việc làm cứu người. Tôi hy vọng, sẽ có nhiều người đến với ngày hội đầy ý nghĩa này để cứu được nhiều người” - anh Trung chia sẻ.

Anh Trung cũng cho hay, đây là lần thứ hai tham gia hiến máu, và anh sẽ tiếp tục hiến máu nếu sức khỏe vẫn cho phép.

Chủ Nhật Đỏ: Ấm lòng tình nghĩa sẻ chia ảnh 8
Tổng biên tập báo Tiền Phong Đoàn Công Huynh tham gia hiến máu.

Là khách mời của chương trình, ca sĩ Đinh Mạnh Ninh cũng gửi đến các bạn trẻ lời ca tiếng hát, khích lệ thêm nhiệt huyết tuổi trẻ.

“Mình đã tham gia rất nhiều chương trình hiến máu tình nguyện, trong đó có cả Chủ Nhật Đỏ do báo Tiền Phong tổ chức và Lễ hội Xuân Hồng hằng năm. Năm nay, mặc dù thời tiết không ủng hộ lắm nhưng tôi tin tưởng chương trình sẽ thành công tốt đẹp. Sẽ có thêm nhiều người được cứu sống nhờ lượng máu này” – Đinh Mạnh Ninh chia sẻ.

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh tham gia cổ vũ cho Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh tham gia cổ vũ cho Chủ Nhật Đỏ. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

8h30, đến với Chủ Nhật Đỏ, không ít bạn mới lần đầu tham gia hiến máu. Trường hợp của Nguyễn Huyền Trang (Trung tâm chăm sóc khách hàng Viettel) là một thí dụ. Trang biết đến chương trình Chủ Nhật Đỏ do báo Tiền Phong tổ chức thông qua các hoạt động tuyên truyền.

“Lúc đầu, mình rất hứng thú nhưng sau khi thấy một số người bảo trời rét thế này bị kim tiêm đâm vào đau lắm nên mình hơi ngại. Tuy nhiên, sáng nay, mình vẫn quyết định đi cùng bạn đến hiến máu. Hiến xong, mình thấy rất khỏe mạnh và vui hơn vì được làm quen với nhiều người bạn mới” – Trang cho biết.

Chu Nhat Do - Bao Tien Phong
Theo Viết
MỚI - NÓNG