Khi Ét-vê nói thật

Khi Ét-vê nói thật
TP - Tại buổi giao lưu Khát vọng hóa rồng do Thành Đoàn Hà Nội vừa tổ chức, hơn 200 sinh viên (SV) thẳng thắn bày tỏ các vấn đề bức xúc.

Tuổi trẻ khát vọng hóa Rồng

Sinh viên Phạm Thanh Hiếu:
Sinh viên Phạm Thanh Hiếu: "Nhiều người lớn không chịu làm gương".

Phạm Thanh Hiếu (ĐH Giao thông vận tải) chia sẻ: Môi trường xung quanh ảnh hưởng rất lớn đến nhận thức của SV, trong khi nhiều người lớn trong đó có thầy cô giáo không chịu làm gương. Hiếu dẫn giải, thầy giáo trường cũ của mình liên tục vi phạm luật giao thông khi có mặt cả học sinh.

Nguyễn Hải Hà (ĐH Hà Nội) lại đặt câu hỏi làm sao để hầu hết người trẻ hiểu được giá trị của tiền và sức lao động? Hà chia sẻ cảm xúc bất lực khi chứng kiến không ít thanh niên trong trang phục đẹp buông lời lẽ coi thường đối với người già cố nài mua giúp mớ rau hay quát đuổi em bé bán kẹo.

Tiến sỹ Đoàn Hương nói tiền rất quan trọng nhưng nhiều thanh niên chưa biết cách ứng xử với tiền. “Hằng ngày, trên bàn nhậu, thanh niên gọi món tràn lan, trong khi phía sau, cô bé rửa bát quần quật để kiếm 20.000 đồng mỗi ngày”, TS Hương nói. TS Hương khuyên giới trẻ hãy cống hiến để tích lũy cho bản thân, trước khi đòi hỏi như việc nhiều du học sinh về chê cơ quan nhà nước lương thấp. “Kiên trì lao động, tiền sẽ đến và hiểu giá trị đồng tiền hơn, nhưng nhà nước cũng cần có chính sách đãi ngộ với lao động trẻ”, TS Hương nói.

Trả lời băn khoăn của bạn trẻ về vấn đề âm nhạc ngày nay ảnh hưởng thị hiếu và nhân cách, tài năng âm nhạc trẻ Lưu Hồng Quang cho rằng: “Giới trẻ không nên hưởng ứng những bài hát có quá nhiều câu từ sáo rỗng, vô nghĩa. Tuy nhiên, âm nhạc phản ánh xã hội. Vì thế, muốn thay đổi âm nhạc, trước hết xã hội cần thay đổi”.

Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Hà Nội Lê Vĩnh Sơn cho rằng, khi đã nhận thức được đúng sai trong các vấn đề nóng hiện nay, SV cần thay đổi từ hành động nhỏ. Theo anh Sơn, nếu muốn thành công, bạn trẻ phải biết đặt mục tiêu theo từng giai đoạn. Khi có mục tiêu, bạn trẻ hãy kiên định và đam mê theo đuổi.

Chung quan điểm phải nghiêm túc, say mê và có mục tiêu mới thành công, GS - Viện sĩ Đặng Hữu giải tỏa băn khoăn của SV về phương pháp nghiên cứu khoa học thành công. “Muốn thành công trong nghiên cứu, trước hết phải chân thực, ham học hỏi, luôn tư duy trước mỗi vấn đề để áp dụng vào thực tiễn”, ông nói.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
Kiểm toán Nhà nước cảnh báo dấu hiệu mất an toàn tài chính tại một số doanh nghiệp
TPO - Kiểm toán Nhà nước (KTNN) chỉ ra những thiếu sót, bất cập, đồng thời đưa ra khuyến nghị giúp các tập đoàn, tổng công ty nhà nước hoàn thiện, nâng cao hiệu quả quản lý tài chính công, tài sản công. Đáng chú ý, KTNN cũng cảnh báo một số doanh nghiệp có dấu hiệu mất an toàn về tài chính.
Năm học 2023-2024, Hà Nội được bổ sung 2.648 biên chế giáo dục.
Hà Nội thiếu hơn 16.000 biên chế giáo dục
TPO - Số biên chế sự nghiệp giáo dục của thành phố Hà Nội thiếu so với định mức do Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định là 16.004 người. Năm học 2023- 2024, thành phố đề nghị được giao thêm 8.939 biên chế khối giáo dục nhưng chỉ được bổ sung 2.648 biên chế.