Hy sinh, cống hiến hết mình

Bí thư Đoàn phường ở TP Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Ngọc Trinh với 14 lần hiến máu Ảnh: Êban
Bí thư Đoàn phường ở TP Buôn Ma Thuột Nguyễn Thị Ngọc Trinh với 14 lần hiến máu Ảnh: Êban
TP - Sau bài viết “Bí thư Đoàn là cái gì?” (số ra ngày 10 - 8), Tiền Phong nhận được nhiều phản hồi của độc giả bày tỏ bức xúc với những người xem nhẹ vai trò của tổ chức Đoàn thanh niên cũng như bí thư Đoàn.

> “Bí thư Đoàn là cái gì?”

Bạn đọc Lê Hữu Quỹ viết: “Thật quá đáng với cương vị là thủ trưởng một cơ quan cấp tỉnh, đồng thời là tỉnh ủy viên mà có tư tưởng xem nhẹ người đứng đầu Đoàn thanh niên, tổ chức Đoàn. Thử hỏi tổ chức Đoàn trong cơ quan người này làm sao có cơ hội để cống hiến và phát triển? Chi đoàn không hoàn thành nhiệm vụ thì Chi bộ có được trong sạch vững mạnh không, lúc đó người đứng đầu cơ quan sẽ ra sao?”.

Hữu Quỹ cho biết anh từng làm bí thư Đoàn ở một cơ quan nhà nước nên rất hiểu trọng trách của người đứng đầu tổ chức Đoàn là “Hy sinh, cống hiến hết mình vì nhiệm vụ chính trị mà thôi”.

Bạn đọc Lam Linh cho rằng câu nói này phát ra từ một tỉnh ủy viên thì không thể chấp nhận được. Lam Linh viện dẫn Điều lệ Đảng (chương X) quy định rõ về việc Đảng lãnh đạo Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh.

Bạn đọc này cũng bày tỏ e ngại quan điểm này sẽ gây hại cho chính sách của Đảng và Nhà nước về công tác thanh niên.

Nhiều ý kiến cho rằng không thể xem nhẹ vai trò của Đoàn thanh niên. Anh Phan Công Bằng, Bí thư Quận Đoàn Liên Chiểu (Đà Nẵng) nói, Đoàn với lực lượng lớn mạnh, bằng sức trẻ của mình ngày càng khẳng định vai trò lớn, đi đầu xung kích trong các hoạt động.

Đoàn xung kích đứng ra giải quyết các khó khăn đang tồn đọng như vấn đề môi trường, giúp đỡ hộ nghèo, xây nhà tình nghĩa, những bức xúc về tệ nạn xã hội, giúp đỡ các trẻ em nghèo đến trường, TTN hư chậm tiến bộ...

Anh Đặng Công Quang, Bí thư Đoàn xã Hòa Phong (Hòa Vang, Đà Nẵng), nhấn mạnh ưu thế của ĐVTN là lực lượng đông đảo, đầy nhiệt huyết nên các hoạt động có họ tham gia đều thể hiện sức mạnh lớn và tạo hiệu quả rõ rệt.

Theo anh Quang, ĐVTN cũng là lực lượng chính tình nguyện lên vùng sâu xa làm việc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG