Chàng trai Việt vào danh sách 'Tài năng trẻ' Forbes

Chàng trai Việt vào danh sách 'Tài năng trẻ' Forbes
TPO -Báo chí Mỹ đưa tin, anh Nam Nguyễn (29 tuổi, người Mỹ gốc Việt), vừa được tạp chí nổi tiếng Forbes chọn vào danh sách thanh niên tài năng dưới 30 tuổi, có khả năng tạo nên sự thay đổi trên toàn thế giới.

> Người gốc Việt 39 tuổi nhậm chức Thị trưởng ở Mỹ

Người gốc Việt trở thành Thị trưởng Mỹ

Một thành phố ở Mỹ sắp có Thị trưởng đầu tiên gốc Việt?

Thành phố đầu tiên ở Mỹ có số nghị viên gốc Việt chiếm đa số

Anh Nam Nguyễn
Anh Nam Nguyễn.

Danh sách của Forbes gồm 30 cá nhân xuất sắc nhất dưới 15 tuổi trong 15 lĩnh vực như tài chính, marketing hay công nghệ (30 under 30). Nam Nguyễn đứng thứ 19 trong danh sách hơn 30 thanh niên xuất sắc nhất trong lĩnh vực marketing và quảng cáo.

Anh quản lý nội dung theo thời gian thực, tận dụng những dữ liệu về người tiêu dùng để tạo ra sản phẩm đa phương tiện cho các công ty lớn như Coca-Cola hay Kraft Foods.

"Forbes là tạp chí danh tiếng, với lượng người đọc có khả năng xuất sắc. Vì vậy, khi được nêu tên trong danh sách 30 under 30, tôi thực sự bất ngờ, đồng thời thấy hết sức vinh dự" – Nam Nguyễn nói.

Vị trí quan trọng

Theo báo chí Mỹ, thanh niên gốc Việt này sinh ra và lớn lên tại California, hiện là giám đốc phụ trách về nội dung của công ty 360i. 

Nam Nguyễn tâm sự, sinh ra và lớn lên ở Hoa Kỳ, “nhưng tôi luôn tự hào là người gốc Việt. Tôi thất rất hạnh phúc khi được cảm nhận văn hóa Việt Nam, từ âm thanh của đường phố, quang cảnh, con người và ẩm thực của Việt Nam. Tôi thật sự xúc động được trở về nơi đã sinh ra cha mẹ tôi".

Nam Nguyễn bảo, Việt Nam có một vị trí quan trọng trong anh, và đó chính là lý do vì sao anh giữ tên họ Việt Nam.

Trả lời phóng viên, Nam Nguyễn cho hay, mới cùng cha trở lại Việt Nam, và anh gọi đó là “ước mơ đã thành sự thật”. Anh cũng cho hay, hy vọng sẽ có dịp trở lại Việt Nam trong tương lai.

Trang Thi tổng hợp

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.