Học tiếng Anh miễn phí với hai chàng trai Mỹ

Học tiếng Anh miễn phí với hai chàng trai Mỹ
TP - Vì yêu và coi Việt Nam như ngôi nhà thứ hai của mình, hai chàng trai Mỹ đã đem đến cho rất nhiều người Việt cơ hội học tiếng Anh miễn phí vào sáng thứ Bảy hàng tuần.

> Nông dân 'cày' tiếng Anh
> Tiếng Anh hiệu quả nhất cho trẻ em

Với mong muốn tạo điều kiện phát triển giao tiếp tiếng Anh cho người Việt, Keith Tacey cùng người bạn Koos Hagg (cùng sinh năm 1984) mở một lớp học vào 8h30 sáng thứ 7 hàng tuần.

Đến với lớp học tiếng Anh miễn phí tại quán cà phê Tea Talk , số 9 lô 1G, Trung Yên 6, Trung Kính (Hà Nội), học viên được rèn luyện, giao tiếp tiếng Anh với Keith và Koos. Ngoài ra, hai chàng trai người Mỹ còn mời những người bạn khác đến từ Mỹ hoặc Anh đến Việt Nam công tác giảng dạy thêm cho học viên với các chủ đề khác nhau.

Keith Tacey Chia sẻ lý do mở lớp học: “Những năm trước tôi ở Đà Nẵng, một vài sinh viên mặc dù đang học năm cuối chuyên ngành ngoại ngữ nhưng luôn bày tỏ sự lo lắng về trình độ tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp của họ. Hơn nữa, nhiều bạn không có điều kiện để theo học tại các trung tâm Anh ngữ quốc tế. Lúc đó tôi quyết định mở một lớp học tiếng Anh miễn phí và đã có hơn 40 học viên tại Đà Nẵng tham gia. Khi ra Hà Nội công tác, tôi vẫn luôn băn khoăn về điều đó nhưng vì không quen biết nhiều người nên mãi đến khi kết hôn với người vợ Việt Nam, tôi tiếp tục trao đổi ý định đó với vợ tôi và nhờ cô ấy giúp đỡ. Thật vui vì vợ tôi ủng hộ và giúp tôi thực hiện mong muốn đó”.

Tham gia lớp học chủ yếu là các bạn trẻ với các chủ đề mở do hai giáo viên lựa chọn hoặc do các học viên chủ động đề xuất để mở rộng vốn từ, kiến thức. Lớp học tiếng Anh miễn phí luôn sôi động bởi chuyện học tập, các vấn đề thời sự, xã hội hay chuyện tình yêu, hôn nhân, gia đình, những kỷ niệm thời thơ ấu…

Ngoài ra, hai giáo viên thường xuyên đưa ra các trò chơi hoặc tổ chức các buổi dã ngoại để giúp các học viên giao tiếp tiếng Anh nhiều hơn, qua đó giáo viên phát hiện và sửa lỗi phát âm mà các bạn thường mắc phải.

Nguyễn Văn Dũng, học viên tham gia lớp học từ những ngày đầu tiên chia sẻ: “Lớp học tiếng Anh không những giúp tôi học tiếng Anh tốt hơn mà còn hiểu thêm về văn hóa và con người Mỹ. Bên cạnh đó, đó còn là nơi để tôi chia sẻ kinh nghiệm, gặp gỡ bạn bè cùng chung sở thích và thư giãn với tiếng Anh”.

Điểm đặc biệt của lớp học này là “tinh thần mở”: Học viên tham gia ở mọi độ tuổi, không cần phải đăng kí trước khi đến cũng như không phải đóng bất kì một khoản phí nào.

Tình yêu đất Việt

Lớp học tiếng Anh miễn phí tại quán cà phê Tea Talk luôn có thêm học viên mới
Lớp học tiếng Anh miễn phí tại quán cà phê Tea Talk luôn có thêm học viên mới.
 

Keith và Koos không chỉ coi đây là một lớp học thông thường, giáo viên giảng và học viên nghe, chép bài mà đó còn là nơi để mọi người cùng nhau chia sẻ về những vấn đề trong cuộc sống bằng tiếng Anh.

Ngoài giờ học trên lớp, các bạn học viên tổ chức các buổi đi chơi với các thầy như những người bạn thực sự, qua đó họ giúp hai thầy giáo hiểu hơn về văn hoá, ngôn ngữ, đời sống người Việt.

Không phân biệt thầy trò, Keith và Koos luôn nói với các học viên của mình rằng “We are a family” (chúng ta là một gia đình). Hai thầy giáo người Mỹ luôn hy vọng những hiểu biết của mình có thể giải đáp những thắc mắc cũng như giúp các bạn trẻ Việt Nam có những định hướng tốt hơn trong học tập, định hướng cuộc sống tương lai.

Sống và làm việc ở Việt Nam được vài năm, bằng tình yêu và tấm lòng của mình, Keith Tacey và Koos Hagg đã cùng nhau làm những gì có thể cho nhiều bạn trẻ.

“Tôi luôn mong ở lại, gắn bó với dải đất hình chữ S này”, Koos Hagg nói. Keith đã gắn bó với Việt Nam hơn 4 năm lập gia đình và họ đã có một cậu con trai.

“Tình yêu với Việt Nam ngấm vào tôi từ lúc nào cũng không biết nữa, tôi chỉ biết rằng cuộc sống của tôi thực sự hạnh phúc, tràn đầy ý nghĩa ở đất này. Tôi nguyện gắn bó với Việt Nam hết cuộc đời mình”, Keith chia sẻ.

Keith Tacey tốt nghiệp ĐH Saginaw Valley State tại Michigan, (Hoa Kỳ), hiện làm việc tại trường mầm non quốc tế Sunshine House. Koos Hagg tốt nghiệp ĐH tại Kentucky (Hoa Kỳ), hiện làm việc tại Trường mầm non quốc tế Koala House.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG