Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết

Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết
TPO - Giống với tâm trạng của hàng trăm ngàn du học sinh Việt Nam tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, du học sinh Việt Nam tại Hà Lan cũng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán với không khí sôi động, nhiệt tình.

> Tết Việt Nam tại Paris
> Rộn ràng Tết VYSA
> Tết của cộng đồng người Việt hướng về đất nước

TPO - Giống với tâm trạng của hàng trăm ngàn du học sinh Việt Nam tại nhiều quốc gia khác trên thế giới, du học sinh Việt Nam tại Hà Lan cũng chuẩn bị đón Tết Nguyên đán với không khí sôi động, nhiệt tình.

Du học sinh Việt Nam tại Hà Lan quây quần đón Tết. Ảnh: Hà Ngọc
Du học sinh Việt Nam tại Hà Lan quây quần đón Tết. Ảnh: Hà Ngọc.

Theo truyền thống hàng năm, đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan, bên cạnh việc chuẩn bị một cái tết âm lịch cho những kiều bào xa quê, luôn phối hợp với Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan, tạo điều kiện để các bạn sinh viên nơi đây có thể đón Tết một cách vui vẻ.

Sự kiện này năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố The Hague, “thủ đô chính trị” của Hà Lan vào ngày thứ bảy, mùng 5 - 2 (tức mùng 3 tết âm lịch). Chương trình sẽ có sự góp mặt của các sinh viên, đến từ những thành phố trên toàn Hà Lan, Việt kiều đang sinh sống và làm việc tại Hà Lan, cùng bạn bè quốc tế.

Không chỉ tích cực trong khâu trang trí chuẩn bị Tết, các bạn du học sinh còn “miệt mài ngày đêm, không ngại gian khó” luyên tập, chuẩn bị cho những tiết mục văn nghệ đặc sắc để biểu diễn trong dịp Tết Nguyên đán. “Mấy ngày nay lạnh đột ngột (dưới 0 độ C), nhưng mọi người trong nhóm mình, chiều muộn đi học về, vẫn tập văn nghệ. Nghĩ đến việc được biểu diễn trong ngày Tết, được chia sẻ tình yêu quê hương, yêu Việt Nam đến với mọi người, chúng mình lại quên luôn cái lạnh, đứng vào “đội hình, đội ngũ” tập hăng say như thường”, một thành viên đội biểu diễn văn nghệ tâm sự.

Ban chấp hành Hội sinh viên Việt Nam tại Hà Lan cho biết, năm nay, các tiết mục tham gia rất phong phúc và ấn tượng, không chỉ bởi phần chuẩn bị chu đáo, mà còn có tính sáng tạo cao. Chất lượng của các tiết mục cho thấy, sinh viên Việt Nam tại Hà Lan có rất nhiều tài bên cạnh kết quả học tập cao.

Trong không khí nhộn nhịp vui tươi nhưng cũng nôn nao đối với những người xa quê, Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan đã rất cố gắng trở thành cầu nối để các bạn trẻ có thể gặp gỡ, làm quen và chia sẻ như thêm một món quà tinh thần.

Bên cạnh sự kiện tổ chức Tết dành cho toàn bộ người Việt Nam tại Hà Lan, nhiều bữa tiệc nhỏ cũng được các bạn sinh viên ở các thành phố tự tổ chức. Những thành phố đông các bạn du học sinh Việt Nam như Amsterdam, Wageningen, Eindhoven, Deventer… đang nhộn nhịp trong không khí tết.

Những dịp gặp gỡ như thế này luôn vô cùng quý giá với các bạn sinh viên sống xa nhà, bởi nó không chỉ là dịp để các bạn có thể gặp gỡ, kết bạn với những người Việt cùng tâm trạng xa nhà. Đây cũng là dịp để tất cả người xa quê cùng mang một con tim chung hướng về Việt Nam, nơi có gia đình, nơi cất giữ những kí ức, những kỉ niệm vô giá không thể phai mờ.

Đương nhiên, bên cạnh các tiết mục tinh thần, màn “ẩm thực quê hương” thu hút nhiều sự quan tâm. Dù ở nơi đất khách quê người thiếu thốn các nguyên liệu chế biến đậm chất cổ truyền, các bạn sinh viên sáng tạo, sử dụng các thứ sẵn có để duy trì món ăn không thể thiếu trong ngày tết như thịt đông, canh măng, nem… và thậm chí cả bánh chưng nữa!

Những món ăn tưởng như rất bình thường, phổ biến trong ngày tết ở Việt Nam ấy lại chính là món quà vô giá đối với những bạn sinh viên. Cùng tụ tập với nhau, gói bánh trưng, chuẩn bị mâm cơm Tết, cùng nhau thưởng thức… là nguồn động viên an ủi rất lớn

Các bạn sinh viên cũng được động viên, gửi những lời tâm sự của mình đến với gia đình, quê hương… tới Hội Sinh viên Việt Nam tại Hà Lan để có thể chia sẻ trong ngày Tết Nguyên đán.

Một bạn sinh viên đã viết thư về Hội sinh viên, chia sẻ, tết nguyên đán luôn là thời gian mà bạn dành trọn con tim, tình cảm của mình để hướng về gia đình.

Gia đình nhỏ bé của bạn, vốn đã bé nhỏ khi người bố mất đi, giờ lại càng bé nhỏ hơn khi bạn và chị mình đều xa nhà, chỉ còn mẹ đón tết một mình.

Kìm nén những giọt nước mắt của người con trai hiếu thảo, thay vì cầu chúc cho bản thân mình, bạn cầu chúc cho mẹ kính yêu một năm mới mạnh khoẻ với nhiều niềm vui và may mắn để có thể luôn ở bên bạn trên con đường hướng tới thành công sau này.

Chùm ảnh du học sinh Việt Nam tại Hà Lan đón Tết

Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 2
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 3
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 4
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 5
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 6
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 7
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 8
Du học sinh tại Hà Lan từng bừng đón Tết ảnh 9

Tân - Ngọc
Ảnh: Vũ Thanh Tùng

Từ Hà Lan

Theo Viết
MỚI - NÓNG