iPhone 5 sẽ gắn bàn phím QWERTY trượt

iPhone 5 sẽ gắn bàn phím QWERTY trượt
TPO - Mặc dù không xuất hiện tại Hội nghị Di động Toàn cầu 2011 (đang diễn ra tại Tây Ban Nha), nhưng cái tên Apple vẫn gây sốt dân cư công nghệ khi có thông tin rò rỉ về ba mẫu iPhone thế hệ mới được thử nghiệm, trong đó có mẫu gắn sẵn bàn phím QWERTY cứng đầy đủ kiểu trượt.

> iPhone 4 trắng tái xuất, iPhone 5 sắp ra lò

iPphone 5 sẽ gắn bàn phím QWERTY trượt
iPphone 5 sẽ gắn bàn phím QWERTY trượt.

Thông tin về chiếc iPhone thế hệ thứ năm xuất hiện từ một website của Đài Loan, tw.apple.pro. Trang này đưa tin về việc Apple sản xuất thử nghiệm ba mẫu iPhone 5, trong đó khác biệt nhất là mẫu iPhone có gắn bàn phím QWERTY đầy đủ, thiết kế dạng trượt ngang.

Trong khi đó, một phiên bản khác của iPhone 5 có thiết kế giống hệt iPhone 4, cũng như trương hợp của iPhone 3GS và iPhone 3G, nhưng có nâng cấp về phần cứng.

Cụ thể, pin trên iPhone 5 có thời lượng sử dụng tăng lên và chất lượng camera được cải thiện, trong khi cả thiết kế và trang bị phần cứng không khác iPhone 4.

Cũng theo trang tin này, những phiên bản iPhone mới đang trong giai đoạn sản xuất cuối cùng, dự kiến sẽ được tung ra thị trường trong mùa hè này.

Cùng với những thông tin về iPhone 5, trang tw.apple.pro còn đưa tin về chiếc máy tính bảng iPad thế hệ mới, sẽ có những cải tiến đáng kể như camera và thân máy mỏng hơn thế hệ ban đầu.

Tw.Apple.pro là trang tin đã đưa nhiều hình ảnh ban đầu rất chính xác về những sản phẩm của Apple, như mẫu MacBook thiết kế mới năm 2008, iPod Nano thế hệ mới hay MacBook.

Nhưng với xu thế phát triển của công nghệ, một chiếc smartphone vốn mở đầu cho trào lưu bàn phím mềm cảm ứng, nay lại trở lại với bàn phím QWERTY cứng thì chưa thực sự thuyết phục. Hơn nữa, bản thân “Phù thủy” Steve Jobs của Apple vốn không ưa bàn phím cứng.

Gia Bảo
Theo Apple Insider

Theo Dịch
MỚI - NÓNG