Google phản hồi việc theo dõi người sử dụng

Google phản hồi việc theo dõi người sử dụng
TPO - Hôm nay, 25 - 4, “gã khổng lồ tìm kiếm” Google lên tiếng chính thức về sự việc bí mật theo dõi người sử dụng, đồng thời một số nước châu Âu tiến hành điều tra về vấn đề quyền cá nhân.

> iPhone, Android bí mật theo dõi người sử dụng 

Người sử dụng iPhone và Android, những ngày gần đây, ít nhiều hoang mang về thông tin những mẫu smartphone này bí mật ghi lại lịch trình di chuyển của họ. Google đã chính thức giải đáp những thắc mắc này: “Tất cả việc chia sẻ địa điểm đến của người sử dụng Android chỉ là tùy chọn khi cài đặt máy của người dùng mà thôi”.

Sự việc gây nhiều tranh cãi này nổi lên sau khi các nhà nghiên cứu an ninh mạng phát hiện iPhone của Apple bí mật ghi lại hành trình của người dùng, kể từ khi cho ra mắt hệ điều hành iOS 4 từ tháng sáu năm ngoái.

Trong khi đó, những người sử dụng smartphone chạy trên nền tảng Android của Google cũng gặp phải tình cảnh tương tự. Nhà nghiên cứu Thụy Sỹ tên Magnus Eriksson đã khám phá ra bí mật này của Android.

Đại diện phát ngôn của Google (giấu tên), trả lời tờ Wall Street Journal: “Chúng tôi đưa ra những chú ý hay thậm chí quyền kiểm soát việc chia sẻ, sử dụng dữ liệu ghi lại hành trình người sử dụng nhằm mang tới trải nghiệm di động mới mẻ trên các thiết bị Android. Tất cả dữ liệu đều được gửi lại cho dịch vụ địa điểm của Google, nhưng không hề có bên thứ ba tiếp cận và sử dụng”.

Mặc dù đại diện phát ngôn của Google khẳng định tính năng theo dõi hành trình chỉ là cài đặt tùy chọn, tuy nhiên, trong các mẫu smartphone Android, chế độ này luôn để mặc định là đã chọn.

Hơn nữa, Google cho rằng, việc thu thập dữ liệu hành trình của người sử dụng nhằm cải thiện dịch vụ như cung cấp bản đồ và đảm bảo những thông tin tìm kiếm sát thực nhất về địa điểm nhà hàng, hàng ăn, khách sạn cho người sử dụng.

Trong khi đó, theo tin từ UK Guardian, ít nhất ba nước châu Âu, gồm Italia, Pháp và Đức đã tiến hành điều tra vụ việc này để đảm bảo lợi ích riêng tư của công dân. Có thể một số quốc gia nữa tiếp tục tham gia vào đợt kiểm tra này.

Cho tới hiện tại, Apple chưa có bất kỳ bình luận nào.

Gia Bảo
Theo DigitalTrends

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
Chuyện dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong vượt pháo quân thù tải gạo cho bộ đội Điện Biên
TPO - Cầu truyền hình "Dưới lá cờ Quyết Thắng" đưa khán giả gặp gỡ những cựu chiến binh, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Ai trong số họ cũng có những câu chuyện đáng nhớ về chiến trường xưa. Những kỷ niệm của họ làm sống dậy cả một thời oanh liệt.