'Bão' liên tục tấn công Apple

'Bão' liên tục tấn công Apple
Sau sự ra đi của Steve Jobs và "nỗi thất vọng iPhone 4S", các chuyên gia cho rằng, Apple đang đứng trước nguy cơ bị các đối thủ như Samsung hay HTC bắt kịp trên thị trường điện thoại di động.

> Di sản của người đồng sáng lập Apple

Steve Jobs với
Steve Jobs với "con đẻ" iphone. (Nguồn: Internet).
 

Sự ra đi của Steve Jobs là mất mát lớn của Apple. Điều này cộng với sự hụt hẫng của thị trường khi Apple không ra mắt Iphone 5 như chờ đợi, khiến cổ phiếu Apple mất giá 5% trong phiên giao dịch ngày 5-10.

Mark Newman, Chuyên gia phân tích của Sanford and Bernstein cho biết: “Apple đang chịu áp lực cạnh tranh cực lớn từ các công ty như Samsung, nhất là ở phân phúc sản phẩm phổ thông. Tôi nghĩ là vắng mặt Steve Jobs, Apple sẽ mất đi một tuyến phòng thủ quan trọng”.

Các đối thủ lớn của Apple đã hưởng lợi từ việc Steve Jobs qua đời. Cổ phiếu của Samsung ngày 6 - 10 tăng 4%, các cổ phiếu khác như LG hay HTC đồng loạt tăng vọt.

Mark Newman cho biết thêm: “Samsung là hãng theo sát Apple nhất trên thị trường điện thoại thông minh, tiếp đó là HTC. Theo tôi, còn khá lâu thì Apple mới tụt hậu lại sau HTC, nhưng khả năng Samsung vượt mặt họ hoàn toàn có thể. Tôi sẽ không nói rằng, giờ đã là lúc kết thúc kỷ nguyên sáng tạo của Apple. Họ có rất nhiều nhân tài, nhưng tôi thực sự lo về khả năng sáng tạo dài hạn của họ”.

Những tính năng mới của Iphone 4S như dùng lệnh thoại để gửi tin nhắn, sắp xếp cuộc hẹn và ghi chú rất gây chú ý, nhưng các chuyên gia chỉ ra nó chưa đủ để khiến người dùng đổ xô đi săn lùng như những sản phẩm trước.

Ngày 5-10, Samsung đã đưa ra một đòn tấn công bằng pháp lý, khi cho biết họ vận động để Iphone 4S bị cấm bán ở Pháp và Italy.

Theo Thái Bảo
VTV

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
Cảnh báo 'sốt ảo' đất vùng ven Hà Nội, hành vi chiếm đất bị phạt đến 1 tỷ đồng
TPO - Đất nền vùng ven Hà Nội tăng giá, chuyên gia cảnh báo 'sốt ảo'; Chủ đầu tư dự án bất động sản nợ thuế, loạt lãnh đạo bị tạm hoãn xuất cảnh; Lãnh đạo 'xộ khám', loạt dự án bất động sản thay tên đổi chủ; Chiếm đất, hủy hoại đất bị phạt đến 1 tỷ đồng... là những thông tin hot về BĐS đáng chú ý tuần qua.