Nhiều đơn vị, cá nhân lên tiếng việc mua chứng chỉ

Nhiều đơn vị, cá nhân lên tiếng việc mua chứng chỉ
TP - Sau khi đăng loạt bài Mua bán chứng chỉ tiếng Anh ở các trường ĐH, tòa soạn nhận được nhiều phản hồi của độc giả trước thực trạng học giả bằng thật. Bên cạnh đó, cá nhân và đơn vị liên quan cũng liên hệ với đại diện báo Tiền Phong để hẹn làm việc.

> Đường dây bán chứng chỉ thật
> Muốn mua chứng chỉ tiếng Anh, vào... trường ĐH

Ngày 22-11, Thắng (trong bài Hàng thật, muốn là có) đã có buổi gặp gỡ với PV Tiền Phong tại Cơ quan đại diện TPHCM để giải trình các vấn đề liên quan. Thắng cho biết, đã làm bản tường trình và gửi lên lãnh đạo trường.

Thắng cũng thừa nhận việc làm “cò” của mình là sai. Tuy nhiên, Thắng chỉ có nhiệm vụ “cò”, còn toàn bộ công việc sau đó là do Hùng (tên đầy đủ là Phạm Thanh Hùng, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Bồi dưỡng văn hóa Phương Nam) lo liệu.

“Việc làm của em như thế là không đúng pháp luật, em đã tiếp tay cho việc làm sai trái, bản thân em thấy lợi trước mắt mà quên đi tất cả. Em mong rằng nhà trường tạo điều kiện để em được tiếp tục làm việc tại trường, có cơ hội sửa sai” - Thắng nói.

Trong một diễn biến khác, Trường ĐH K. cũng đã có văn bản gửi Tiền Phong. Văn bản của trường cho rằng, việc tổ chức kiểm tra, cấp phát chứng chỉ tại trường luôn thực hiện đúng quy định của Bộ. Qua sự việc báo nêu, nhà trường nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc về công tác giám sát việc kiểm tra, cấp phát chứng chỉ.

Ngay sau khi báo nêu về việc cấp phát chứng chỉ không đúng quy định, trường đã ra quyết định tạm ngưng tổ chức kiểm tra, cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ và thành lập tổ thanh tra rà soát, kiểm tra toàn bộ quy trình cấp phát chứng chỉ. Nếu có sai phạm sẽ xử lý nghiêm những cá nhân, tổ chức có liên quan.

Chiều 22-11, trao đổi với PV, đại diện Sở GD & ĐT TPHCM cho biết, sau khi báo đề cập nhiều vấn đề sai trái trong việc tổ chức kiểm tra, liên kết để cấp phát chứng chỉ ngoại ngữ của Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Bồi dưỡng văn hóa Phương Nam, Sở đã lên kế hoạch làm việc với đơn vị này.

“Tuy nhiên, do hiện tại chúng tôi chưa liên lạc được với đại diện của đơn vị này nên chưa thể tiến hành kiểm tra”, đại diện Sở GD & ĐT TPHCM cho biết.

Được biết, hơn 2 tuần nay, các số điện thoại của Phạm Thanh Hùng, Giám đốc chi nhánh Trung tâm Ngoại ngữ Tin học Bồi dưỡng văn hóa Phương Nam trong tình trạng không liên lạc được.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG