Microsoft sắp ra lò máy tính bảng chạy Windows 8

Microsoft sắp ra lò máy tính bảng chạy Windows 8
TPO - “Gã khổng lồ” Microsoft chuẩn bị chính thức nhập cuộc đua máy tính bảng bằng việc phát triển mẫu máy tính bảng gắn mác Microsoft chạy trên nền tảng Windows 8.

> Máy tính bảng giá rẻ, hơn năm triệu đồng

Microsoft sắp ra lò máy tính bảng chạy Windows 8 ảnh 1

Windows 8 là hệ điều hành mới nhất mới được Microsoft giới thiệu tại sự kiện Computex 2011 vừa qua, dành cho cả máy tính cá nhân (PC) và máy tính bảng. Trong khi đó, thị trường máy tính bảng đang bùng nổ, mang về lợi nhuận khổng lồ cho các nhà sản xuất. Vậy nên, dễ hiểu Microsoft cũng ấp ủ một mẫu máy tính bảng “bom tấn” cho riêng mình.

Tất nhiên, muốn được khách hàng biết đến, tablet Microsoft phải sở hữu những “điểm cộng” hơn hẳn so với iPad của Apple và đội quân máy tính bảng Android. Theo DigitalTimes, thiết bị này sẽ là thành quả hợp tác giữa Microsoft, Texas Instruments và công ty OEMs đến từ Đài Loan.

Thông tin rò rỉ cho hay, có thể mẫu máy tính bảng này sẽ tới tay người tiêu dùng khoảng cuối năm 2012. Bằng động thái này, Microsoft có thể sẽ là đối thủ “nặng kí” với Apple, hãng đang nắm giữ phần lớn thị phần của thị trường máy tính bảng hiện nay.

Để thành công trên phân khúc máy tính bảng, Microsoft sẽ phải tránh đi theo vết xe đổ như trong chiến lược sản phẩm như Xbox 360 và smartphone Kin, cũng như dòng máy nghe nhạc Zune MP3 Play, từng được Microsoft mạnh dạn khẳng định sẽ đánh bại iPod của Apple.

Dù Microsoft đưa ra mẫu máy tính bảng của mình sớm hay muộn, thì sự xuất hiện của hệ điều hành Windows 8 trên thị trường cũng khiến Apple phải thận trọng, đó là thể là một Android thứ hai. Hiện tại, Windows 8 vẫn đang trong quá trình phát triển hoàn thiện, dự kiến sẽ lên kệ trong năm tới.

Gia Bảo
Theo DigitalTrends

Theo Dịch
MỚI - NÓNG