126 thí sinh bị kỷ luật

126 thí sinh bị kỷ luật
TPO - Theo Bộ GD&ĐT, sau ba môn thi khối A, 126 thí sinh vi phạm quy chế, bị xử lý kỷ luật. Trong đó, khiển trách 33, cảnh cáo 10 trường hợp, đình chỉ thi 80 người. Ba thí sinh đến muộn không được dự thi. Bốn cán bộ bị xử lí kỉ luật, đình chỉ coi thi.

> Bị đình chỉ thi vì... nhận lời chúc may mắn 

Thống kê của Bộ GD&ĐT cho biết, tổng số thí sinh đăng kí dự thi đại học đợt một, khối A: 909.532 người. Số thí sinh đến dự thi môn toán (sáng 4 - 7) là 699.628 em (đạt tỷ lệ 76,92%); Tỷ lệ thí sinh làm bài môn Vật lí là 76,34%; môn Hóa học: 76,10%.

Tỷ lệ thí sinh dự thi đợt một khối A năm 2011 cao hơn so với năm 2010 trên 1,1%.

Năm nay, cả nước có tổng số 989 điểm thi, 25.630 phòng thi, 71.325 người tham gia công tác tuyển sinh.

Theo đánh giá của Bộ GD&ĐT, đề thi được bảo mật tuyệt đối trong tất cả các khâu. Nội dung đề thi nằm trong chương trình phổ thông trung học, chủ yếu lớp 12. Đề thi không có sai sót cả về nội dung và hình thức.

Về công tác coi thi, các Hội đồng tuyển sinh chuẩn bị và tổ chức công tác coi thi nghiêm túc, không khí trường thi trật tự, an toàn; các vi phạm quy chế tuyển sinh được phát hiện, xử lý kịp thời, dứt điểm và nghiêm minh.

Sai sót trong công tác coi thi của hai giám thị tại phòng thi số 41, điểm thi Trường Sĩ quan Chỉ huy Kĩ thuật Thông tin (Nhà Trang, Khánh Hòa), đã được Ban chỉ đạo tuyển sinh của Bộ GD&ĐT, Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng xử lý kịp thời theo hướng bảo đảm quyền lợi của thí sinh.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
Nhiều ngôi sao thể thao thế giới tới Việt Nam
TPO - Trong dịp 30/4-1/5, người hâm mộ bất ngờ đón chào tay vợt huyền thoại Roger Federer, vận động viên golf nổi tiếng Sir Nick Faldo khi họ du lịch tới Hội An, Quảng Nam. Tại Đà Nẵng ngày 28/4, các siêu sao bóng đá Brazil đã xuống bãi biển Đà Nẵng chơi bóng cùng người hâm mộ. 
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
Cụ ông tử vong nghi do sốc nhiệt
TPO - Khi đang đi trên đường để về nhà giữa nắng nóng 42 độ C, cụ ông 80 tuổi ở Hà Tĩnh bị ngất xỉu. Nạn nhân được đưa đến bệnh viện, nhưng tử vong sau đó nghi do sốc nhiệt.
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
Đổ xô đi đảo Lý Sơn
TPO - Từ ngày 27-29/4, huyện đảo Lý Sơn, Quảng Ngãi đón hơn 6.000 lượt du khách đến tham quan, du lịch. Ban quản lý Cảng Sa Kỳ đã bố trí tăng hàng chục chuyến tàu cao tốc, siêu tốc mỗi ngày. Hiện toàn bộ cơ sở homestay, nhà nghỉ, khách sạn trên đảo đã kín phòng.