Phao xuất hiện ở trường 'đầu vào thấp' của Hà Nội

Phao xuất hiện ở trường 'đầu vào thấp' của Hà Nội
TPO - Trường THPT Trần Hưng Đạo (Hà Đông, Hà Nội) là một trong những trường có điểm đầu vào thấp, năm 2009 - 2010 (23,5 điểm). Tại trường thi này, sáng nay, thí sinh làm bài khá nghiêm túc, nhưng khi hết giờ thi, vẫn thấy "phao" trước cổng trường.

 >> Bài giải môn Văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2010
>> Phụ huynh căng thẳng, sĩ tử cười...

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay,Trường THPT Trần Hưng Đạo ghép làm cụm thi cùng trường THPT Lê Quý Đôn và THPT Quang Trung.

Sáng nay, thi môn Văn, không khí trường thi khá yên ả. Không có tình trạng phụ huynh ném bài từ ngoài vào. Thậm chí, nhiều người dân ở đây còn không biết hôm nay học sinh thi tốt nghiệp.

Tuy nhiên, khi tiếng trống báo hết giờ vang lên, học sinh ùa ra, cũng là lúc xuất hiện “phao” trước cổng. Một em học sinh tên T hớn hở cầm tài liệu photo bằng nửa bàn tay hớn hở khoe "chép được bài".

Phao xuất hiện ở trường 'đầu vào thấp' của Hà Nội ảnh 1
Học sinh vứt phao trước sân trường THPT Trần Hưng Đạo. Ảnh: HT

Đi dọc phố Xốm, nằm trước cổng trường THPT Trần Hưng Đạo, vẫn thấy rải rác “phao” được ném lại.

Phao xuất hiện ở trường 'đầu vào thấp' của Hà Nội ảnh 2
"Phao" trên phố Xốm. Ảnh: HT

Ít thí sinh vi phạm

Theo ghi nhận của phóng viên Tiền Phong, tại hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm (Hà Nội), gồm thí sinh ba trường THPT Nguyễn Tất Thành, trường THPT Đông Đô và THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm, hết giờ thi môn Văn, không có thí sinh bị kỉ luật.

Thầy Đàm Tiến Nam- Phó chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Nguyễn Bình Khiêm, cho biết, trường có 24 phòng, 567 thí sinh dự thi. Sau giờ thi môn Văn, nhìn chung, tình hình ổn định, nghiêm túc. Chỉ có một trường hợp thí sinh tự do ở trường Đông Đô bỏ thi.

Thầy Nam cho biết, năm nay trường THPT Nguyễn Bỉnh Khiêm có 426 học sinh dự thi. Năm ngoái, học sinh của trường đạt tỉ lệ tốt nghiệp 99,98%.

Còn theo thầy Nguyễn Đình Thắng - Chủ tịch hội đồng Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Dạy nghề Cầu Giấy, Hà Nội, cho biết, có 15 phòng thi, 360 thí sinh của bốn trường (Trung tâm Giáo dục Thường xuyên Cầu Giấy, Từ Liêm, Nguyễn Viết Xuân, trường Xiếc).

Sáng nay, 14 thí sinh không đến dự thi môn Văn, trong đó có bốn thí sinh bảo lưu và 10 thí sinh vắng không lí do.

Hết giờ thi môn Văn, không có trường hợp nào vi phạm quy chế. Năm ngoái, trường có tỉ lệ đỗ tốt nghiệp 80%.

Tại TPHCM, cơn mưa lớn từ tối hôm qua khiến buổi thi tốt nghiệp đầu tiên của thí sinh diễn ra trong điều kiện thời tiết mát mẻ, dễ chịu. Thêm vào đó, lực lượng điều khiển giao thông cũng làm việc rất tốt, không xảy ra kẹt xe nghiêm trọng.

Theo Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ - Công an TPHCM, các đội Cảnh sát Giao thông trực thuộc đã bố trí lực lượng đầy đủ, thường xuyên tại các tuyến, điểm nút giao thông phức tạp, các khu vực thi để không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện cho thí sinh đi dự thi đúng thời gian quy định.

Bên cạnh đó, Phòng Cảnh sát Giao thông Đường bộ cũng chỉ đạo các đội trực thuộc, phối hợp với lực lượng thanh niên, công an các quận, huyện bố trí lực lượng làm nhiệm vụ tại các điểm, tuyến đường thường xuyên xảy ra ngập úng sau mưa và các tuyến đường có các công trình đang thi công lô – cốt chiếm dụng mặt đường.

MỚI - NÓNG