Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp bình ổn ngoại tệ

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp bình ổn ngoại tệ
TP - Chiều 22-2, giá bán USD của nhiều ngân hàng đã tăng trở lại 20 - 30 đồng/1USD so với buổi sáng nhưng so với giá bán USD cuối ngày hôm trước thì vẫn thấp hơn từ 60 - 116 đồng/USD.

> NHNN phối hợp Bộ Công an xử lý tin đồn
> NHNN: Không phá giá tiền đồng

Vietcombank công bố giá USD mua vào 20.860 đồng, bán ra 20.940 đồng/USD, tăng 30 đồng so với sáng nay, nhưng giảm 60 đồng so với cuối ngày hôm trước.

Mức giá bán USD của các ngân hàng lớn khác như BIDV, VietinBank, ACB, Eximbank... theo đó cũng tăng trở lại. Các ngân hàng cho biết, lượng cung ngoại tệ của các ngân hàng rất dồi dào và đáp ứng đủ mọi nhu cầu của các cá nhân, tổ chức.

Trong thông báo được phát đi sáng 22-2, Ngân hàng Nhà nước cho biết, trên cơ sở đánh giá diễn biến kinh tế vĩ mô, định hướng điều hành chính sách tiền tệ, diễn biến cung cầu trên thị trường ngoại tệ và các yếu tố liên quan, NHNN khẳng định tiếp tục điều hành tỷ giá theo hướng ổn định và sẵn sàng can thiệp để bình ổn thị trường ngoại tệ. Người dân và doanh nghiệp cần thận trọng và tỉnh táo trước các tin đồn thất thiệt để tránh những thiệt hại không đáng có.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG