Doanh nghiệp chọn nhầm gói cước?

Doanh nghiệp chọn nhầm gói cước?
TP - Trước thông tin Hàng chục nghìn hộp đen nguy cơ liệt vì cước 3G (Tiền Phong ngày 25,26/10), Cty Viễn thông Viettel Telecom vừa cho biết, đã thiết kế sản phẩm dành riêng cho các doanh nghiệp (DN) vận tải với tên gọi V- Tracking từ đầu năm 2011.

> Ngành vận tải 'kêu cứu' vì 3G tăng cước
> Hàng chục nghìn hộp đen nguy cơ tê liệt vì cước 3G

Sản phẩm này có 6 gói cước là Dbiz 15, Dbiz 35, Dbiz 50, Dbiz 80, Dbiz 120, Dbiz 300, tương đương với mức phí 15.000 đồng, 35.000 đồng, 50.000 đồng... Hiện có 15.000 khách hàng sử dụng sản phẩm này, trong đó có các DN lớn như Eposi, Bình Anh, Tổng Cty Tân Cảng Sài Gòn…

Trong đợt điều chỉnh vừa qua, các gói cước này không bị điều chỉnh về giá và cách tính. Đại diện Viettel Telecom khẳng định: Tập đoàn Viettel có cung cấp sản phẩm hộp đen nhưng các gói cước trên vẫn có bán rộng rãi cho các DN hộp đen khác.

Tuy nhiên, nhiều DN sản xuất, quản lý hộp đen bất ngờ trước thông tin trên. Chủ một DN được liệt trong danh sách “khách hàng tiêu biểu” của các gói cước trên của Viettel khẳng định: Không biết đến các gói cước này. Thậm chí, sử dụng công cụ tìm kiếm, gói cước giá rẻ nhất là Dbiz 15 không thấy xuất hiện trên internet trước thời điểm vừa được đề cập.

“Hàng vạn khách hàng dùng nhầm các gói cước, chẳng lẽ Viettel lại không biết để tư vấn. Chúng tôi gọi điện lên tổng đài, ra tận trung tâm dịch vụ, nhân viên tư vấn tổng đài của Viettel đều nói chưa biết. Họ đề nghị đợi hoặc gọi đến các trung tâm tư vấn chuyên sâu” - Chủ một DN hộp đen nói.

Sau khi Viettel công bố bán rộng rãi các gói cước trên, điều các DN sản xuất và vận hành hộp đen lo ngại là việc chuyển đổi các gói cước hiện nay sang các gói cước Dbiz sẽ tốn kém. Nếu phải thay sim, hàng vạn phương tiện sẽ đồng loạt về trụ sở để chuyển đổi sim với chi phí lớn phát sinh.

Trước đó, ngày 25/10, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng có văn bản đề nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công an ngừng xử phạt đối với lái xe điều khiển phương tiện sử dụng hộp đen không hoạt động vì hết tiền trong tài khoản 3G. Bộ GTVT cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan thực hiện nghiêm chủ trương tháo gỡ khó khăn cho DN, trong đó có DN vận tải.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG