“Amway One by One” vì nụ cười và hy vọng

“Amway One by One” vì nụ cười và hy vọng
TP - Nâng niu trên tay những phần học bổng từ dự án “Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở Thanh Hóa” trong chiến dịch Vì trẻ em “Amway One by One” do Tập đoàn Amway khởi xướng, các em nhỏ có hoàn cảnh nghèo khó, khuôn mặt sạm nắng vì vất vả, nhọc nhằn mưu sinh ánh lên niềm vui khi bước vào năm học mới 2013- 2014.

> Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn
> Đường tới “Thương hiệu được tin cậy”

Một học bổng, một ước mơ

Trong số hàng nghìn trẻ em nhận được sự giúp đỡ từ dự án “Trợ giúp trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn” do Công ty TNHH Amway Việt Nam (Amway Việt Nam) phối hợp với Cục Bảo vệ, Chăm sóc trẻ em (thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Thanh Hóa thực hiện, có em Lê Quốc Triệu (sinh năm 2006) ở thôn Thọ Nga, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống (Thanh Hóa).

Sinh ra trong hoàn cảnh ngặt nghèo, ba mất sớm, mẹ bị tật bẩm sinh phải ngồi xe lăn nên mọi sinh hoạt hằng ngày của Triệu và mẹ đều nhờ vào bà ngoại. Chi phí sinh hoạt, thuốc men của cả gia đình chỉ trông vào vài sào ruộng và tiền trợ cấp tàn tật của mẹ, tiền trợ cấp trẻ mồ côi của Triệu.

Như tìm về đúng nơi cần chia sẻ, dự án được thực hiện tại Thanh Hóa từ năm 2011- 2013 với tổng số tiền 3 tỷ đồng do Amway Việt Nam tài trợ là nguồn ánh sáng đối với những hoàn cảnh như Triệu.

Năm học 2013-2014 Triệu sẽ lên lớp 2 của Trường Tiểu học xã Tượng Lĩnh. Đây cũng là năm thứ 2 em nhận được học bổng của Amway Việt Nam. Triệu vui mừng nói: “Với học bổng này, em sẽ có tiền mua sách vở để đi học nên gia đình em mừng lắm. Em chỉ mong được tiếp tục đi học và sẽ cố gắng học thật giỏi để sau này đi làm nuôi bà và mẹ”.

Thoát nghèo bền vững

Ngoài việc trao học bổng, hỗ trợ về giáo dục và y tế, dự án còn tổ chức các lớp học nghề, chuyển giao kiến thức kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi cho các hộ gia đình của trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đồng thời, giúp nâng cao cách thức quản lý công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em tại địa phương.

Tại xã Tượng Lĩnh, dự án đã hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề cho 30 lao động là thành viên của gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Họ vốn là những người nông dân nghèo nên ngoài ruộng không có thu nhập nào khác vì vậy nguy cơ bỏ học của trẻ em trong những hộ gia đình này là rất lớn.

Chị Đỗ Thị Quyên (45 tuổi) ở thôn Phú Long, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống có 3 người con đều đang đi học, cháu bé nhất là đang học lớp 7. Chồng mất sớm, một mình chị Quyên với 5 sào ruộng lúa chật vật nuôi các con ăn học.

Chị Quyên tâm sự: “Từ một người chỉ biết làm ruộng, tôi được tham gia lớp học nghề đan đèn lồng từ dự án hỗ trợ của Amway Việt Nam. Học nghề xong, tôi nhận gia công đèn lồng với thu nhập trung bình mỗi tháng khoảng 1 triệu đồng. Đó là sự hỗ trợ rất lớn giúp tôi có thêm động lực nuôi dưỡng và lo cho con ăn học”.

Ngày 15/8, trong lễ tổng kết dự án, Amway Việt Nam tiếp tục trao 700 suất quà hỗ trợ cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 6 xã thuộc hai huyện Nông Cống, Như Thanh.

Tại buổi lễ bà Nguyễn Thị Lý - Phó giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thanh Hóa cho biết, qua khảo sát của ngành chức năng cho thấy đã có nhiều chuyển biến tích cực tại 6 xã triển khai dự án với số trẻ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 153 em xuống còn 134, số trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt khó khăn từ 4.491 xuống còn 3.521 trẻ và hàng trăm trẻ thoát khỏi nguy cơ bỏ học.

Nhân dịp này, Bộ LĐ-TB&XH đã trao bằng khen ghi nhận những đóng góp xuất sắc của công ty Amway Việt Nam cho cộng đồng, đặc biệt là trong công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em Việt Nam, giai đoạn 2008-2012.

Chiến dịch Vì trẻ em “Amway One by One” do tập đoàn Amway phát động nhằm giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên toàn thế giới. Có mặt tại Việt Nam từ năm 2008, tính đến nay, Amway Việt Nam đã đóng góp 8,4 tỷ đồng giúp đỡ 4.000 trẻ kém may mắn trên cả nước. Giai đoạn 2013- 2015, Amway sẽ tiếp tục đóng góp 6 tỷ đồng cho các dự án hỗ trợ y tế và giáo dục cho trẻ em.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
Tỉnh ủy Tuyên Quang công bố quyết định về công tác cán bộ
TPO - Ban Thường vụ Tỉnh ủy Tuyên Quang bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Việt - Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn giữ chức vụ Giám đốc Sở Nội vụ và kiêm nhiệm Phó Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; bổ nhiệm ông Nguyễn Mạnh Tiến - Ủy viên Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy giữ chức vụ Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh.
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
Con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng từ nhỏ đã đọc nhật ký chuyện riêng tư của cha mẹ
TPO - “Con đường văn sĩ” chuyển tải hàng trăm trang nhật ký của nhà văn Nguyễn Huy Tưởng trong giai đoạn 1938 đến 1945. Mộng văn chương, quá trình thai nghén tác phẩm và thêm cả những chuyện đời thường cũng được Nguyễn Huy Tưởng nêu trong nhật ký. Nhà nghiên cứu Nguyễn Huy Thắng - con trai nhà văn Nguyễn Huy Tưởng - tiết lộ từ bé đã đọc nhật ký của cha, trong đó có cả những chuyện riêng tư của cha mẹ.
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
Lý do giá vàng thế giới biến động mạnh
TPO - Dù đang trên đà giảm, giá vàng thế giới có mức tăng nhẹ trong phiên giao dịch ngày 24/4. Khi tình hình chính trị ở Trung Đông chưa có thêm căng thẳng thì dữ liệu kinh tế Mỹ, lộ trình lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ lại tác động giá vàng.