Lời thú tội của can phạm

Lời thú tội của can phạm
TP - Sau 33 giờ gây án, Nguyễn Công Dụng, tức Công (SN 1965), trú tại Phù Ninh (Phú Thọ) đã bị bắt giữ. Tại CQĐT, Dụng bước đầu nhận tội…

>> Bắt hung thủ giết bốn người

 
Lời thú tội của can phạm ảnh 1

Hung thủ Ngô Công Dụng tại cơ quan điều tra lúc 0giờ 15 phút ngày 25-6.  Ảnh: Đình Vũ

Hành trình phá án

Sau khi xác định Nguyễn Công Dụng (tức Công) là đối tượng giết 4 người, đốt nhà ở xã Binh Bộ, huyện Phù Ninh, Công an tỉnh Phú Thọ ghi nhận được lời khai của anh Cao Văn Phú, ở khu 10, xã Binh Bộ: Vào 10 giờ 20 phút ngày 23-6, anh Phú nghe tin có người chết trên đê, anh đi xe máy Wave màu đỏ, BKS 19 P1- 4277 phóng đến xem, thì thấy Dụng đi từ cổng nhà lên, cởi trần, tay cầm chiếc áo sơ mi vàng, hỏi mượn xe, rồi giằng luôn lấy xe, anh Phú giữ lại không được. Dụng nổ máy phóng về phía xã An Đạo.

Tại xã An Đạo (huyện Đoan Hùng), các trinh sát được anh Nguyễn Quang Hưng cho biết: Anh Hưng đang tưới rau thì Dụng đi xe máy vào sân, vào vòi nước rửa tay, và hỏi mượn chiếc mũ bảo hiểm. Rồi Dụng giật mũ xe máy của con anh để trên xe, vội vã đi ra cửa…

Hàng chục mũi trinh sát được triển khai đi những nơi có khả năng Dụng lẩn trốn. Đến 20 giờ ngày 24-6, Công an Phú Thọ nhận được tin tại khu 3, xã Tứ Yên, huyện Sông Lô (Vĩnh Phúc) - nơi có một số gia đình anh em họ ngoại của Công cư trú, quần chúng phát hiện đối tượng có đặc điểm giống Dụng xuất hiện tại nhà bà Khổng Thị Dần. Đó là căn nhà cheo leo trên một mỏm đồi, xung quanh là vườn sắn.

Ngay trong đêm, các trinh sát chia làm 4 mũi, và CSCĐ, Công an xã áp sát nhà bà Dần, một bóng đen lao ra, lập tức bị quật ngã, khóa tay. Hắn kêu: “Cháu có làm gì đâu mà chú bắt?”. Các trinh sát soi đèn vào chân hắn, ở đó có vết xăm gốc cây và 4 chữ C. Khi đó, Dụng cúi gằm mặt mà nói: “Cháu biết kiểu gì cũng bị bắt”.

Bi kịch từ mối tình ngang trái

Tại CQĐT, Dụng thừa nhận gây ra cái chết cho 4 nạn nhân. Theo lời khai của Dụng và tài liệu điều tra, nạn nhân Chính và Dụng đều từng phạm tội trộm cắp tài sản, Dụng đi tù, còn Chính được hưởng án treo. Trong thời gian này, Chính nghiện ma túy và thường xuyên đi cai nghiện.

Hết hạn tù, Dụng được tha, thường cùng Chi (vợ Chính) đến thăm nuôi. Giữa hai người nảy sinh tình cảm ngoài vợ chồng… Sau khi về địa phương, Chính biết Dụng có quan hệ với Chi, nhưng Chi tuyên bố rằng nếu Chính bỏ được nghiện ngập thì Chi mới bỏ Dụng.

Trước khi vụ án xảy ra khoảng 10 ngày, vợ chồng Chính và Chi có trận cãi vã kịch liệt. Buổi sáng định mệnh đó, Dụng nhắn tin rủ chị Chi đi ra ngoài, nhưng bị từ chối. Dụng mò sang hẳn nhà chị Chi. Tại đây, anh Chính và Dụng đã xảy ra xô xát. Sẵn dao trong người, Dụng đâm anh Chính. Chị Chi chạy vào can cũng bị hắn đâm nhiều nhát. Hoảng sợ, anh Chính bỏ chạy về phía triền đê, nhưng Dụng đuổi theo truy sát rồi quay lại đốt nhà anh Chính.

Theo khai nhận của Dụng, hắn nghĩ đằng nào cũng phạm tội rồi, nên đi đến nhà chị Cao Thị Thơm để giải quyết mâu thuẫn trước đó. Dụng đâm chết chị Thơm trong lúc chị đang nấu cơm. Cháu Ngô Đức Thịnh (14 tuổi) hô hoán, liền bị Dụng đâm chết.

MỚI - NÓNG