Vụ cán bộ đánh bạc, Bí thư Tỉnh ủy chưa nhận được báo cáo

Nhân vật thứ ba trên sới bạc được bạn đọc cho rằng đó là ông Phan Tiến Ngà - Phó GĐ Sở Công Thương Quảng Bình
Nhân vật thứ ba trên sới bạc được bạn đọc cho rằng đó là ông Phan Tiến Ngà - Phó GĐ Sở Công Thương Quảng Bình
TP - Liên quan vụ một số cán bộ lãnh đạo ở Quảng Bình đánh bạc, trao đổi với PV Tiền Phong, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình, cho biết, đến ngày 21-9, Thường trực Tỉnh ủy chưa nhận được báo cáo từ các cá nhân và đơn vị liên quan.

>> 'Đừng để mất bò mới làm chuồng'

Nhân vật thứ ba trên sới bạc được bạn đọc cho rằng đó là ông Phan Tiến Ngà - Phó GĐ Sở Công Thương Quảng Bình
Nhân vật thứ ba trên sới bạc được bạn đọc cho rằng đó là ông Phan Tiến Ngà - Phó GĐ Sở Công Thương Quảng Bình.

Liên quan vụ đánh bạc tại nhà ông Trần Thường Phi - Phó Viện trưởng VKSND Quảng Bình, sau khi Tiền Phong đăng tiếp bài: “Nhân vật thứ ba trên sới là ai?”, nhiều độc giả đã gọi điện và mail về toà soạn, cho rằng đó là ông Phan Tiến Ngà - Phó GĐ Sở Công Thương, kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Quảng Bình. PV Tiền Phong đã có cuộc tiếp xúc với ông Ngà.

“Tôi không khẳng định đó là mình hay không”

Ông Ngà cho biết, ông với ông Phi là bạn bè, thi thoảng đến nhà ông Phi chơi, thăm hỏi, hiếu hỉ, còn chuyện đánh bạc là không có. Sau khi xem báo, có nhiều người điện cho ông, hỏi thực hư câu chuyện.

“Mỗi lần đến nhà ông Phi thường đông người, có lúc tôi đi với vợ, tôi không tham gia chuyện đó. Còn về bức ảnh đó quá lâu rồi, nên tôi cũng không khẳng định là của mình hay không. Xã hội bây giờ có nhiều người giống nhau, mình ngộ nhận đó là mình là điều vô lí” - ông Ngà nói.

Ông Ngà bình luận, đánh bạc là hành vi vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức, báo chí cần phản ánh để lên án. Ông Ngà cho rằng: “Họ viết quá lên thôi, làm gì có chuyện đánh to thế. Lương cán bộ, lãnh đạo được mấy, chỉ có doanh nghiệp mới dám đánh như thế thôi”.

Quay trở lại bức ảnh, ông Ngà cho rằng, khó xác định được đó là ai. “Tôi có lăn tay điểm chỉ vào đó đâu mà dám khẳng định đó là tôi. Tôi không sợ! Tôi chỉ không muốn rắc rối vì mình còn vợ, còn con” - ông Ngà nói.

“Yêu cầu báo cáo nhưng chưa nhận được”

PV Tiền Phong cũng đã có cuộc tiếp xúc với ông Lương Ngọc Bính - Bí thư Tỉnh ủy Quảng Bình. Ông Bính cho biết: Ngay sau khi báo đăng, Thường trực Tỉnh uỷ đã có công văn yêu cầu các cá nhân và cơ quan liên quan có báo cáo giải trình gấp. Tuy nhiên, đến chiều 21-9 Thường trực Tỉnh ủy vẫn chưa nhận được báo cáo nào từ phía các cá nhân và cơ quan liên quan.

“Nếu đúng như vậy thì đây là một vụ việc nghiêm trọng, chúng tôi sẽ xử lí đúng pháp luật. Sau khi xem báo cáo, nếu có dấu hiệu hình sự, Thường trực Tỉnh ủy sẽ yêu cầu cơ quan Công an vào cuộc điều tra” - ông Bính nói.

Khi được hỏi, liệu vụ việc của ông Phi có bị chìm xuồng như vị cấp trưởng của mình (ông Viện trưởng Tâm gây tai nạn rồi bỏ chạy khỏi hiện trường), ông Bính cho biết: “Sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, nhưng xử lý cũng phải có quy trình. Còn việc anh Tâm bị Công an phạt 2 triệu về hành vi bỏ chạy khỏi hiện trường vụ tai nạn là đã thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật rồi đấy chứ”.

MỚI - NÓNG
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
Chu Thanh Huyền đeo vàng trĩu cổ
TPO - Trong ngày trọng đại, Chu Thanh Huyền và Quang Hải được gia đình nhà gái và nhà trai trao tặng nhiều quà cưới. Theo ghi nhận, cặp đôi nhận được những món quà giá trị từ gia đình 2 bên gồm nhiều kiềng vàng và nhẫn.