Thu thập tài liệu, xử lý vụ nắn đường 'né' nhà chủ tịch tỉnh

Thu thập tài liệu, xử lý vụ nắn đường 'né' nhà chủ tịch tỉnh
TP - Sáng 5-10, Chánh án TAND tỉnh Vĩnh Long Lý Khánh Hồng cho biết, tòa đang thu thập tài liệu để xử lý vụ khởi kiện hành chính của công dân liên quan vụ nắn đường né nhà Chủ tịch UBND tỉnh.

>> Vụ nắn đường né nhà chủ tịch tỉnh: Công văn của tỉnh né sự thật

Đây là vụ UBND tỉnh Vĩnh Long điều chỉnh quy hoạch đường Bạch Đàn ở phường 4, bẻ cong và dịch tim đường, làm mất gần hết đất của bà Lê Thị Kim Khoa, chừa đất cho Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long Phạm Văn Đấu mà báo Tiền Phong từng phản ánh. Bà Khoa cho rằng, Tòa án chậm giải quyết.

Chánh tòa Hành chính TAND tỉnh Vĩnh Long Nguyễn Thành Mới giải thích: Bà Khoa gửi đơn kiện ngày 21-6, đến ngày 21-7 bổ sung 3 quyết định của UBND tỉnh Vĩnh Long, gồm quyết định phê duyệt phương án tổng thể xây dựng đường Bạch Đàn, quyết định phê duyệt phương án bồi thường hỗ trợ và tái định cư, quyết định thu hồi đất. Các quyết định này gây thiệt hại cho bà Khoa nhưng bà không được tống đạt nên bà nhờ Tòa án thu thập.

Ngày 31-8, Tòa án có công văn yêu cầu UBND tỉnh cung cấp 3 quyết định. Ngày 13-9, UBND tỉnh có công văn chỉ đạo UBND TP Vĩnh Long đáp ứng yêu cầu của Tòa án. Đến nay, Tòa án vẫn chưa nhận được các quyết định.

Yêu cầu của bà Khoa là hủy cả 3 quyết định. Bà cho rằng, trình tự ban hành sai luật, việc thay đổi quy hoạch không đúng luật gây thiệt hại cho bà và việc áp giá bồi hoàn không thỏa đáng. Chánh án Lý Khánh Hồng khẳng định, Tòa án sẽ xem xét giải quyết đúng luật.

MỚI - NÓNG