'Ngôi nhà Bình Yên' chở che mẹ con bị xâm hại tình dục

Chị Tuyết đang được chuyên gia của Ngôi nhà Bình Yên tư vấn
Chị Tuyết đang được chuyên gia của Ngôi nhà Bình Yên tư vấn
TP - Sau khi Tiền Phong đưa tin chị Vũ Thị Tuyết và cháu D (trú tại Hương Thuỷ, Hương Khê, Hà Tĩnh, nạn nhân xâm hại tình dục và đánh đập) đang ở Hà Nội, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển (thuộc Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) liên hệ và đón cả hai mẹ con vào tạm trú tại 'Ngôi nhà Bình Yên'.

>> Cần khởi tố để điều tra vụ cháu bé sáu tuổi bị xâm hại

Chị Tuyết đang được chuyên gia của Ngôi nhà Bình Yên tư vấn
Chị Tuyết đang được chuyên gia của 'Ngôi nhà Bình Yên' tư vấn.

Bà Lê Thị Phương Thuý - Trưởng phòng tư vấn và Hỗ trợ phát triển, đồng thời là người phụ trách Ngôi nhà Bình Yên của Trung tâm Phụ nữ và Phát triển - cho biết: Được một số tổ chức trong nước và quốc tế tài trợ, Trung tâm PN&PT đã triển khai xây dựng Ngôi nhà Bình Yên để giúp đỡ những nạn nhân phụ nữ, trẻ em cách ly bạo hành gia đình, phục hồi sức khỏe và tinh thần.

Bà Thuý cho biết, các nhân viên xã hội và giáo viên mẫu giáo của Ngôi nhà Bình Yên đang chăm sóc cả hai mẹ con chị Tuyết. Cháu D đang có một số biểu hiện bất thường về hành vi: Ngại giao tiếp; sợ đi bệnh viện; nhớ chị, song không thích về nhà; khi gặp người lạ có biểu hiện tăng động; nhiều lúc lại ngồi thu mình góc nhà...

“Chúng tôi xác định cháu vẫn đang trong quá trình sốc, cần sự chăm sóc của những người có kinh nghiệm” - bà Thuý nhận xét - “Chị Tuyết cũng đang có một số biểu hiện không bình thường, đêm ngủ thường hò hét, rồi bật dậy ngồi thẫn thờ”.

Được biết, chị Tuyết đã nhận được giấy mời làm việc của Công an huyện Hương Khê. Trung tâm PN&PT đã liên hệ với các cấp hội phụ nữ Hà Tĩnh, để phối hợp giúp đỡ chị Tuyết, khi chị về quê làm việc với CQĐT.

“Do nhiều vùng ở Hương Khê, Hà Tĩnh vẫn đang ngập lũ, nên chị Tuyết chưa về được. Chúng tôi dự kiến khi nước lũ rút, sẽ bố trí để mẹ con chị về ngay. Ngôi nhà Bình Yên sẽ đón hai mẹ con chị trở lại, sau khi họ làm việc với CQĐT. Với các trường hợp thế này, chúng tôi sẽ giúp nạn nhân đến khi họ đủ tự tin để quay về đối mặt với cuộc sống bình thường của họ”, bà Thuý nói.

Hôm qua, ông Đặng Quốc Vượng, Trưởng Công an huyện Hương Khê cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hiếp dâm trẻ em đối với hành vi của N.V.A (16 tuổi) xảy ra tại xã Hương Thủy, Hương Khê ngày 27-8. Tại CQĐT, A. đã khai nhận hành vi đồi bại của mình đối với cháu D. Gia đình A. cũng thừa nhận hành vi đánh đập chị Tuyết.

MỚI - NÓNG
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
Nam sinh THPT chuyên Lào Cai thắng cách biệt trận tháng, ẵm vòng nguyệt quế Olympia 24
TPO - Nam sinh Trường THPT chuyên Lào Cai Đặng Duy Khánh thể hiện phong độ thi đấu xuất sắc, liên tục dẫn đầu trong các phần thi và giành chiến thắng cách biệt so với ba người cùng chơi trong trận tháng đầu tiên quý III Đường lên đỉnh Olympia 24. Cùng với vòng nguyệt quế tháng, Khánh đã ghi tên vào trận thi quý III.