Phạt hành chính chủ xe SH nhổ nước bọt vào cảnh sát

Phạt hành chính chủ xe SH nhổ nước bọt vào cảnh sát
Ngày 2 - 11, Công an Hà Nội cho biết đã xử lý hành chính đối với Nguyễn Trình Thành Phương, đối tượng lăng mạ, nhổ nước bọt vào người Trung uý Quách Anh Tuấn.

>> Chủ xe SH nhổ nước bọt vào công an khai man
>> Phạm luật còn nhổ nước bọt vào cảnh sát giao thông

Đối tượng Phương đang bị CSGT lập biên bản
Đối tượng Phương đang bị CSGT lập biên bản.

Trước đó, chiều ngày 4/10, Trung úy Quách Anh Tuấn, cán bộ Đội CSGT số 3 cùng đồng đội đang làm nhiệm vụ tại tuyến đường Tôn Đức Thắng - Nguyễn Lương Bằng, thì phát hiện chiếc xe SH rất mới đeo biển “tứ quý” 29Z4 - 6666 có dấu hiệu vi phạm giao thông nên đã ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra.

Chủ nhân chiếc xe là Nguyễn Trình Thành Phương, 34 tuổi, trú tại khu tập thể Điện lực, quận Ba Đình, Hà Nội không xuất trình được giấy đăng ký xe nên bị lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính.

Tỏnthái độ bất mãn với quyết định trên, Phương buông lời xúc phạm và nhổ nước bọt vào mặt Trung úy Tuấn. Qua xác minh, phát hiện số máy và số khung của chiếc SH Phương sử dụng không có trong dữ liệu đăng ký của CSGT.

Chiếc xe SH biển tứ quý 6 do Nguyễn Trình Thành Phương điều khiển, vi phạm luật giao thông
Chiếc xe SH biển tứ quý 6 do Nguyễn Trình Thành Phương điều khiển, vi phạm luật giao thông.

Theo hồ sơ lưu tại cơ quan công an, BKS lắp trên chiếc SH này đã được cấp cho một chiếc xe Spacy, chủ sở hữu là một phụ nữ ở huyện Thanh Trì. Tháng 4/2010, người này đã bán lại xe ở chợ xe máy Dịch Vọng. Do giao dịch trao tay nên không rõ địa chỉ của người mua.

Khi đến trình diện tại cơ quan Công an, Phương đã đưa ra một số giấy tờ chứng minh nguồn gốc chiếc xe SH anh ta đang sử dụng và khai chiếc BKS tứ quý 6 là do nhặt được, “tiếc” chiếc biển đẹp nên đã gắn vào xe SH của mình. Qua kiểm tra, chiếc xe SH của Phương có giấy tờ Hải quan, đã nộp thuế nhưng chưa đăng ký tại cơ quan Công an.

Phương bị phạt hành chính vì theo cơ quan công an, hành vi của anh ta chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên không xử lý hình sự.

Theo H.Anh
Khoa học đời sống online

MỚI - NÓNG