Nhiều tình tiết phức tạp quanh vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng

Nhiều tình tiết phức tạp quanh vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng
Trong khi dư luận xôn xao về nghi phạm sát hại nhà báo Hoàng Hùng thì xuất hiện thêm tình tiết mới, đẩy vụ án tới nhiều chiều ngoài dự kiến.

Nhà báo bị đốt trong phòng ngủ qua đời
> Người lạ lục máy tính của nhà báo Hoàng Hùng
> Vợ nhà báo bị đốt khai gì tại cơ quan điều tra?

Nhà báo Hoàng Hùng (trái) trong lần nhận giải báo chí năm 2010. Nguồn: Người lao động
Nhà báo Hoàng Hùng (trái) trong lần nhận giải báo chí năm 2010. Nguồn: Người lao động.

  Trước sự phức tạp của vụ việc, trong buổi giao ban sáng 14-2 với lãnh đạo Bộ Công an, Giám đốc Công an tỉnh Long An, đại tá Phan Chí Thanh đã báo cáo tiến trình điều tra vụ án và đưa ra dự kiến những hướng điều tra mới khi có thông tin về ba người đàn ông lạ mặt, lục tìm máy tính của nhà báo Hoàng Hùng.

Một nguồn tin từ Bộ Công an cho hay, để đẩy nhanh tiến trình điều tra vụ án, đi đến kết quả sớm nhất, Tổng cục cảnh sát đã cử một tổ công tác gồm những điều tra viên dày dạn kinh nghiệm đến Long An, phối hợp với công an sở tại cùng điều tra vụ việc.

Cho tới thời điểm này, theo tin từ cơ quan điều tra Công an tỉnh Long An, vẫn chưa làm rõ được hung thủ trong vụ sát hại nhà báo Hoàng Hùng, phóng viên Báo Người Lao động bị tạt xăng phóng hỏa tại gia vào đêm 19-1 tại Long An.

Cầm cả giấy đất đi đánh bạc

Theo một nguồn tin, mới đây một người bạn của Hoàng Hùng cho biết, trước khi anh bị sát hại khoảng ba ngày, Hoàng Hùng có đi tư vấn rất kỹ về lĩnh vực HIV. Cũng theo người bạn của anh Hùng, có lẽ anh chuẩn bị viết bài về đề tài HIV nên anh mới nhờ tư vấn kỹ như vậy.

Cũng theo một người bạn của anh Hùng, cách ngày anh bị nạn khoảng một tuần, anh có đến nói chuyện và khoe rằng chuẩn bị viết một loạt bài liên quán đến vụ ly hôn với người nước ngoài.

Một thông tin khác liên quan đến việc bà Trần Thúy Liễu. Tại cơ quan điều tra, bà Liễu có thừa nhận có đi sang Campuchia đánh bạc, bà cũng khai với cơ quan điều tra thiếu tiền bà thiếu nợ hơn 1 tỷ đồng, trong đó có 150 triệu đồng do bà cầm giấy chủ quyền đất của gia đình bên chồng cho anh Hùng.

Vụ án đang khiến dư luận rất xôn xao ở thành phố Tân An và các địa phương trong tỉnh Long An. Thậm chí, nhiều người đã photocopy một số bài báo viết về cái chết của nhà báo Hoàng Hùng bán với giá 3.000 - 5.000 đồng một tờ.

Nỗi đau của người trong nhà

Vụ án nhà báo Hoàng Hùng bị kẻ lạ mặt phóng hỏa đốt cháy đến này đã gần một tháng, cơ quan điều tra vẫn tích cực làm việc để phá án, trong khi đó, những người nhà nhà báo Hoàng Hùng đang sống trong đau khổ, lo âu. Để phục vụ tiến trình phá án, hầu hết người nhà của ông Hoàng Hùng, trong đó có bà Trần Thúy Liễu (vợ nhà báo Hoàng Hùng), cô con gái 13 tuổi Lê Hồng Châu (đang học lớp 7/4, THCS Thống Nhất, phường 2, thành phố Tân An) đều được cơ quan điều tra mời đến để thẩm vấn.

Chịu nhiều sức ép nhất có lẽ là cố bé 13 tuổi còn đi học. Bé Châu đang trong học kỳ 2, giai đoạn quan trọng trong cả năm học, nhưng tinh thần em đang rất sa sút bởi vừa chịu gánh nặng cha mất, bị dư luận và mọi người quá săm soi. Em tâm sự: “Nhiều lúc buồn quá muốn chết cho rồi, vào trường học thì bị một số bạn nói xiên nói xỏ, về nhà thị bị hỏi han”.

Trong ngôi nhà đơn sơ ở ấp 4, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa, cụ Nguyễn Thị Kim Nga, mẹ nhà báo Hoàng Hùng, năm nay 74 tuổi, xót xa cho gia cảnh của con trai quá cố và lo lắng cho những đứa con chưa trưởng thành của anh. "Phải chi má chết thay con", người mẹ già than khóc cho đứa con trai xấu số.

Diễn biến vụ án

“Đến lúc này chúng tôi vẫn chưa thể khẳng định điều gì”, trao đổi qua điện thoại, đại tá Phan Chí Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Long An, cho biết. Vì lý do vụ án đang điều tra, ông thẳng thắn từ chối câu hỏi về việc cơ quan điều tra đã khoanh vùng được đối tượng nghi vấn hay còn mở nhiều hướng điều tra.

Ngày 29-1, sau 10 ngày cấp cứu, dù được tập thể y, bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, TP HCM, tích cực điều trị với mức độ bỏng gần 70%, nhà báo Hoàng Hùng vẫn không qua khỏi. Từ khi thông tin nhà báo Hoàng Hùng được phát hiện bị thiêu tại nhà riêng ở phường 6, thành phố Tân An, tỉnh Long An đến hôm nay, đã có nhiều dư luận đồn thổi xung quanh nguyên nhân dẫn đến cái chết của anh, như bị người thân mưu sát, bị những kẻ có tư thù… sát hại.

Theo Cao Dương - Phong Anh
Báo Đất Việt

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG