Truy tố kẻ giết người bằng búa và dao phay

Truy tố kẻ giết người bằng búa và dao phay
30 giờ sau khi dùng búa giết người rồi dùng dao phay cắt đầu và 2 tay của chị Hằng, Nguyễn Dũng Giang đã phải tra tay vào còng. Chiều qua, 6-4, ông Bùi Đăng Dung, Phó viện trưởng Viện KSND TP Hải Phòng đã ký ban hành bản Cáo trạng truy tố bị can Giang về các tội giết người và cướp tài sản.

> Phát hiện hai cánh tay của xác chết tại Hải Phòng
> Bắt được hung thủ vụ xác chết không đầu
> Lời thú tội của kẻ giết người
> Đối diện với sát thủ giết người ở Hải Phòng

30 giờ sau khi dùng búa giết người rồi dùng dao phay cắt đầu và 2 tay của chị Hằng, Nguyễn Dũng Giang đã phải tra tay vào còng. Chiều qua, 6-4, ông Bùi Đăng Dung, Phó viện trưởng Viện KSND TP Hải Phòng đã ký ban hành bản Cáo trạng truy tố bị can Giang về các tội giết người và cướp tài sản.

Hiện trường nơi tìm được một phần thi thể của nạn nhân
Hiện trường nơi tìm được một phần thi thể của nạn nhân.

Nguyễn Dũng Giang  (sinh 1980, ở số 5B, 202, khu T3, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng ) chính là kẻ thủ ác gây ra vụ giết người man rợ để cướp đoạt tài sản tại khu Đầm Triều, phường Quán Trữ, quận Kiến An, làm chị Nguyễn Thị Thu Hằng, 38 tuổi, ở số 10/570, Chợ Hàng, phường Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân thiệt mạng đêm 5-1-2011.

Như tin đã đưa, khoảng 13h ngày 7-1, một số người dân phát hiện tại lô đất số 66, thuộc khu tái định cư chợ Đầm Triều, phường Quán Trữ có một xác chết phụ nữ, bị mất đầu và 2 cánh tay. Ngay sau khi nhận được tin, các đơn vị nghiệp vụ CATP phối hợp với Công an quận Kiến An khẩn trương điều tra, xác định nạn nhân là chị Nguyễn Thị Thu Hằng, đồng thời mở rộng điều tra truy xét. Ngày 9-1, Nguyễn Dũng Giang, kẻ thủ ác của vụ trọng án nói trên đã sa lưới pháp luật.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Dũng Giang khai nhận: Giang quê ở xã Quyết Thắng, huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương, nguyên là nhân viên bảo vệ tại Rạp chiếu bóng 1-5. Sau khi ly hôn với vợ, Giang thuê số nhà 676, đường Trường Chinh, phường Quán Trữ, quận Kiến An để mở cửa hàng bán quần áo và có quen biết với chị Nguyễn Thị Thu Hằng.

21h đêm 5-1, chị Hằng đi xe máy BKS: 16L9 – 2964 đến nhà Giang thuê ở số 676 Trường Chinh chơi. Thấy chị Hằng đi xe máy đến một mình, tay lại đeo nhẫn vàng nên Giang đã nảy sinh ý định giết chị Hằng để cướp đoạt tài sản.

Nơi phát hiện ra phần đầu của nạn nhân bị hung thủ vứt phi tang
Nơi phát hiện ra phần đầu của nạn nhân bị hung thủ vứt phi tang.

Lợi dụng lúc chị Hằng đang ngồi trên chiếc chiếu trải ở gian bán hàng, mặt quay ra ngoài, Giang bất ngờ từ phía sau dùng búa đinh đập nhiều nhát vào đầu chị Hằng khiến chị bất tỉnh. Sau đó, Giang kéo tay chị Hằng lôi xuống gian bếp.

Lúc này thấy chị Hằng vẫn còn thoi thóp thở, Giang lấy búa đinh đập tiếp nhiều nhát vào đầu cho chị Hằng chết hẳn rồi lấy chiếu phủ lên người chị Hằng. Sau đó tên sát thủ lạnh lùng lấy mũ bảo hiểm và xe máy của chị Hằng đến gửi xe ở bãi gửi xe gầm cầu vượt Lạch Tray.

Trên đường quay lại nhà 676 Trường Chinh, y đã nghĩ cách phi tang xác chị. Khi vào nhà, Giang đóng chặt cửa, dùng dao phay cắt đầu và 2 tay của chị Hằng, sau đó y cắt tiếp 2 chân nhưng mới cắt được 2/3 chân thì gặp xương cứng không cắt được nữa. Giang tháo chiếc nhẫn đeo ở ngón tay và cho 2 tay của chị Hằng vào túi nilon. Phần đầu và quần dài của chị Hằng cho vào 1 túi khác. Sau đó, y xách 3 chiếc túi nilon ra phía cửa hậu nhà 676 Trường Chinh để vất đi hòng phi tang.

Lần thứ nhất, Giang mang túi đựng 2 tay chị Hằng vất vào hố vệ sinh tự hoại trên móng một nhà đang xây dựng, các túi còn lại y vất vào bụi rậm gần chân đê, cách chỗ vất túi thứ nhất khoảng 37m. Rồi y lấy chiếu nhựa, bó phần thân chị Hằng bê ra vất ở lô đất 66, khu tái định cư Đầm Triều.

Sát thủ máu lạnh
Sát thủ máu lạnh Nguyễn Dũng Giang lúc bị bắt.

Nguyễn Dũng Giang khai thêm, khi bê xác chị Hằng qua cửa lách, do phía dưới bên trong cửa có xếp 1 hàng gạch cao 67cm, Giang đã co chân đạp đổ 3 hàng gạch rồi bê xác chị Hằng đi qua đem ra khu đất trống, lấy tay cào đất vùi xác chị Hằng xuống dưới, phủ chiếu lên trên. Xong việc, y quay lại nhà, đóng cửa hậu, xếp gạch lên như cũ, đem cất 2 chiếc nhẫn cướp được của chị Hằng lên ô thoáng nhà vệ sinh, dọn dẹp nhà cửa để xóa dấu vết rồi lăn ra ngủ như chưa hề có chuyện gì xảy ra.

Qua hôm sau, 7-1, Giang đem 1 nhẫn vàng đi xe ôm đến cửa hàng vàng T.B, trên đường Trần Nguyên Hãn bán được 720.000 đồng. Chiếc nhẫn màu trắng còn lại, y chưa kịp tẩu tán thì bị bắt và bị công an thu giữ cùng chiếc xe máy, mũ bảo hiểm của chị Hằng mà Giang đem gửi ở bãi gửi xe chân cầu vượt Lạch Tray. Ngoài ra, quá trình điều tra vụ án, cơ quan công an còn thu giữ được chiếc búa đinh, dao phay, chổi lau nhà, điện thoại, quần áo… Giang dùng để giết và phân xác chị Hằng cùng nhiều tang vật liên quan.

Ngay sau khi vụ án xảy ra, các cơ quan tiến hành tố tụng của thành phố nhận định tính chất đặc biệt nghiêm trọng của vụ án, đã xác định án trọng điểm, khẩn trương truy bắt thủ phạm, điều tra làm rõ hành vi phạm tội man rợ của thủ phạm.

Cáo trạng số 59/CT-P1A của Viện KSND TP đã truy tố Nguyễn Dũng Giang các tội giết người và cướp tài sản theo Điều 93, khoản 1, điểm i, g (giết người để thực hiện tội phạm khác và thực hiện tội phạm một cách man rợ), có khung hình phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình và Điều 133, khoản 1 – BLHS, có khung hình phạt tù từ 3 năm đến 10 năm.

Theo Nguyễn Văn
An ninh Hải Phòng

Theo Tổng hợp
MỚI - NÓNG