Lấy tiền dân nghèo lo hiếu, hỷ

Ông Ngô Xuân Từ và 2 thuộc cấp trước vành móng ngựa
Ông Ngô Xuân Từ và 2 thuộc cấp trước vành móng ngựa
TP - Ngày 15-6, TAND tỉnh Lạng Sơn xét xử sơ thẩm vụ án xà xẻo gần 2 tỷ đồng tiền cứu trợ xảy ra tại Ủy ban MTTQ tỉnh Lạng Sơn. Ra toà có 3 bị cáo: Ngô Xuân Từ (nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh), Hoàng Thị Thiềm (kế toán), Hà Thu Loan (thủ quỹ).

> Truy tố nguyên Chủ tịch MTTQ tỉnh Lạng Sơn

Ông Ngô Xuân Từ và 2 thuộc cấp trước vành móng ngựa
Ông Ngô Xuân Từ và 2 thuộc cấp trước vành móng ngựa.
 

Khai nhận trước toà, hai bị cáo Thiềm và Loan thừa nhận, đã cố ý làm trái quy định của nhà nước trong việc tiếp nhận sử dụng các quỹ “Vì người nghèo”, “Phòng chống thiên tai bão lụt” và tiền lãi từ phát hành xổ số. Mặc dù cơ quan MTTQ tỉnh có quy chế sử dụng tiền công, song những người có trách nhiệm vẫn làm trái, tiêu tiền xây nhà đại đoàn kết, xoá nhà dột nát để chè chén, ma chay.

Cụ thể, 2 bị cáo này khai trong tổng số 71 triệu đồng chi sai nguyên tắc, có 46 triệu phúng viếng đám ma, trong đó chi số tiền lớn viếng đám ma người thân của một lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn. Bà Loan và bà Thiềm cũng thừa nhận biết việc làm này là sai, nhưng họ vẫn phải làm do sự chỉ đạo của ông Ngô Xuân Từ.

Ra tòa lần này, ông Ngô Xuân Từ bị truy tố tội danh: “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”. Trước đó, Toà án tỉnh đã trả hồ sơ, yêu cầu khởi tố bổ sung đối với ông Từ. Phiên toà dự kiến sẽ diễn ra trong 3 ngày.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG