Bắt kẻ lao xe vào công nhân đình công

Bắt kẻ lao xe vào công nhân đình công
TPO - Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) đang tiếp tục lấy lời khai của Lê Tuấn Minh (SN 1975, trú tại xã Ngọc Hòa, Chương Mỹ) để làm rõ nguyên nhân dẫn đến việc người này lái xe tải đâm thẳng vào đám đông công nhân Công ty TNHH Vật liệu đặc biệt Giai Đức Việt Nam.

Bảy công nhân thương vong vì xe tải húc
> Lời kể của kẻ lao xe vào công nhân đình công

Đối tượng Lê Minh Tuấn (ở giữa)
Dẫn giải Lê Tuấn Minh (giữa) về Công an huyện Chương Mỹ điều tra.

Bước đầu, đối tượng này khai nhận, làm tổ trưởng bảo vệ tại Công ty Giai Đức được hai tháng. Khi vụ việc xảy ra, Minh nhận điện thoại của bà A (do đang quá trình điều tra, Tiền Phong xin tạm viết tắt tên), bằng mọi cách phải đưa ôtô của một đơn vị tư nhân vào mua phế liệu. Minh đuổi lái xe xuống và tự mình điều khiển xe, dù không có bằng lái. 

Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, ông Vũ Văn Đông - Phó chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ (Hà Nội), cho biết, thời điểm trên, chiếc xe tải chuyên thu mua phế thải nặng khoảng 2,5 tấn của một đơn vị tư nhân ở quận Hà Đông, vào Công ty Giai Đức mua phế liệu. Do công nhân đang đình công, quây kín phía ngoài cổng, nên lái xe tải phải dừng lại.

Khoảng năm phút sau, bảo vệ Lê Tuấn Minh ra mở cổng, đuổi lái xe xuống rồi lên xe, tăng ga, lao thẳng vào công nhân đang ngồi bên ngoài cổng.

Ngay sau đó, các nạn nhân được đưa đi cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch. Trong số những người bị thương, chị Huệ đang mang thai bảy tháng. Trưa cùng ngày, nạn nhân Lý Thị Liễu tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông và được người nhà đưa về quê nhà an táng.

Trước hành động vô nhân tính trên, đám đông đánh Lê Tuấn Minh và lái xe tải. Minh ngất xỉu, được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông. Khi tỉnh lại, biết một trong những nạn nhân tử vong, Minh vội thuê taxi bỏ trốn về nhà người quen tại xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm, Hà Nội.

Sau khi nhận được tin báo, công an huyện Chương Mỹ cử cán bộ đến địa điểm Minh đang tạm trú để vận động ra đầu thú. Đến 12h15 ngày 23-6, đối tượng Lê Tuấn Minh đã được dẫn giải về công an huyện Chương Mỹ.

Ngay trong ngày 23-6, lãnh đạo UBND huyện Chương Mỹ đã đến thăm hỏi, động viên những công nhân đang được điều trị tại bệnh biện đa khoa Trúc Sơn (Chương Mỹ) và viện 103, đồng thời tới chia buồn với gia đình nạn nhân xấu số Lý Thị Liễu.

Theo Viết
MỚI - NÓNG