Bắt 28 người gây rối sau vụ thiếu nữ tử vong

Bắt 28 người gây rối sau vụ thiếu nữ tử vong
TP - Đại tá Lê Thanh Sơn, Trưởng Công an Năm Căn (tỉnh Cà Mau) cho biết, tính đến ngày 1-7, Công an huyện đã bắt 28 người gây rối trật tự công cộng liên quan đến vụ tử vong của nạn nhân Dương Thị Thu Hiền hôm 29-6.

Đêm kinh hoàng tại bệnh viện bị đập phá
> Mang quan tài tới bệnh viên đập phá, 16 người bị bắt

Theo ông Sơn, bước đầu cơ quan điều tra khởi tố vụ án gây rối trật tự, nếu quá trình điều tra đủ chứng cứ sẽ khởi tố bổ sung hành vi chống người thi hành công vụ, hủy hoại và cưỡng đoạt tài sản.

Nguồn tin của Tiền Phong cho biết, hầu hết 28 người bị bắt giữ không có quan hệ ruột thịt với nạn nhân Hiền. Họ đã lợi dụng cái chết của chị Hiền có phần tắc trách của bác sĩ Bệnh viện Năm Căn để gây rối, đập phá, gây náo loạn.

Công an Năm Căn cũng bắt khẩn cấp nghi can Lê Minh Lơ (ảnh), để điều tra hành vi hiếp dâm đối với chị Hiền. Theo đại tá Sơn, ý định hiếp dâm của Lơ đã rõ, song do Hiền chống đối quyết liệt nên đối tượng chưa thực hiện được hành vi.

Cũng trong hôm qua, bác sĩ Huỳnh Quốc Việt, Phó GĐ Sở Y tế Cà Mau chủ trì cuộc hội thảo nhằm làm rõ nguyên nhân tử vong của bệnh nhân Hiền, xác định trách nhiệm của các y, bác sỹ liên quan.

Trước đó, GĐ Sở Y tế Cà Mau đã tạm đình chỉ công tác bác sĩ Nguyễn Huy Tú, điều dưỡng Hồ Minh Cảnh, y sĩ Tô Văn Phước để kiểm điểm. Bệnh viện Năm Căn đã hoạt động bình thường. Song, gia đình bác sĩ Trần Thiện Thanh (GĐ Bệnh viện Năm Căn) và bác sĩ Tú vẫn chưa thể về nhà riêng vì hậu quả vụ đập phá.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG