Chàng trai bị kết án bốn năm tù đã trắng án

Chàng trai bị kết án bốn năm tù đã trắng án
TP – Viện VKSND TP Trà Vinh (tỉnh Trà Vinh) vừa đình chỉ vụ án, đình chỉ bị can với anh Lý Quốc Nghiệp (SN 1981, ở TP Trà Vinh). Do tranh chấp trong làm ăn mà lỗi thuộc về người khác, anh Nghiệp là chủ một cơ sở kinh doanh bị khởi tố năm 2007 về hành vi “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và năm 2008, bị hai phiên tòa ở Trà Vinh phạt 4 năm tù giam.

> Dấu hiệu oan sai
> Hủy án phúc thẩm và sơ thẩm

Ngày 30-9-2009, TANDTC có quyết định hủy 2 bản án, yêu cầu cấp sơ thẩm điều tra lại. Tuy nhiên, theo quyết định đình chỉ vụ án, “kết quả điều tra lại không đáp ứng được yêu cầu của bản án giám đốc thẩm”, không xác định được hành vi cũng như tài sản mà anh Nghiệp chiếm đoạt.

Vụ án này báo Tiền Phong đã phản ánh nhiều lần, từ giữa năm 2008, với nhận định các cơ quan tố tụng đã “quy kết nợ nần”. Tại phiên phúc thẩm, kiểm sát viên của Viện VKSND tỉnh Trà Vinh Võ Hoàng Dũng thẩm vấn anh Nghiệp và lộ ra việc, anh Nghiệp không đưa 50 triệu đồng cho ông chủ tọa phiên tòa sơ thẩm (ông ta đòi) nên mới bị xử nặng. Tuy nhiên, sau đó ông Dũng lại bị điều xuống VKSND một huyện.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG