'Quý tử' nổ súng giết con nguyên GĐ Sở tư pháp

'Quý tử' nổ súng giết con nguyên GĐ Sở tư pháp
Chỉ vì số nợ 30 triệu và lời thách đố mà Nghĩa cùng đồng bọn đã nổ súng vào anh Dương - con trai nguyên GĐ Sở Tư Pháp Quảng Ninh khiến anh này tử vong trong bệnh viện.

'Quý tử' nổ súng giết con nguyên GĐ Sở tư pháp

> Con trai nguyên GĐ Sở Tư Pháp Quảng Ninh bị bắn chết
> Lộ diện “sát thủ” bắn người tại Trung tâm thương mại Parkson
> Con trai cựu GĐ Sở Tư pháp bị bắn chết do thách đấu
> Án mạng từ vụ vay nợ

Chỉ vì số nợ 30 triệu và lời thách đố mà Nghĩa cùng đồng bọn đã nổ súng vào anh Dương - con trai nguyên GĐ Sở Tư Pháp Quảng Ninh khiến anh này tử vong trong bệnh viện.

Gương mặt nhạt nhòa nước mắt
Giọt nước mắt ân hận của Lê Trọng Nghĩa.

“Qúy tử” làm đau lòng mẹ cha

Ngày 15-2, TAND Hà Nội xét xử bị cáo Lê Trọng Nghĩa (SN 1981, ở số 30 ngõ 13 đường 800A Nghĩa Đô, Cầu Giấy, Hà Nội) về tội Giết người. Nghĩa đã tham gia vụ nổ súng làm một người chết tại trước cửa trung tâm thương mại Parkson đêm ngày 26-1-2011.

Khác với hình dung của bất kỳ ai về một kẻ tham gia vụ nổ súng gây chết người, tại tòa, Nghĩa yếu đuối đến khó tin khi anh ta không thể kìm nén cảm xúc, đã òa khóc nức nở như một đứa trẻ, nước mắt nhạt nhòa.

Cứ mỗi lần ngoái đầu lại, nhìn thấy người thân, Nghĩa lại không cầm được nước mắt. Anh ta gọi to “chị ơi...” rồi ngửa mặt lên trời mà khóc. Khi nhìn thấy bố, Nghĩa gọi to: “Bố ơi, con nhớ bố lắm!”. Và rồi những giọt nước mắt lại thi nhau lăn dài trên gương mặt điển trai.

Được nói lời sau cùng, Nghĩa tỏ ra hối hận, quay hẳn người về phía gia đình bị hại nói rằng: “Cháu vô cùng xin lỗi hai bác, cháu và Dương trước là bạn bè, nhưng chỉ vì một phút mất bình tĩnh, sĩ diện, cháu đã gây ra tội lỗi, gia đình bác mất con, cháu và bạn cháu thì bị tù tội. Cháu rất biết ơn tấm lòng vị tha của gia đình bác…”

Sinh ra trong một gia đình nền nếp, Nghĩa được ăn học tử tế và được vào làm nhân viên công ty cổ phần vật liệu điện và viễn thông Sam Cường. Được gia đình cưng chiều hết mực, ở nhà Nghĩa luôn tỏ ra là đứa con ngoan, sống tình cảm, nhưng ra ngoài xã hội, cậu “quý tử” này không chịu thua bạn kém bè trong khoản “phá”. Nghĩa từng có 1 tiền sự về hành vi đua xe trái phép.

Ngay cả chuyện yêu đương, Nghĩa cũng làm gia đình phải đau đầu khi một ngày đẹp trời, cậu ta bế về một bé trai, nói là con của mình, buộc ông bà nội phải nuôi dưỡng. Ngày Nghĩa lấy một cô gái khác làm vợ, gia đình những tưởng cậu ta sẽ thay tâm đổi tính, ai dè Nghĩa lại mắc vào án giết người.

Vụ nổ súng kinh hoàng

Khoảng 22h ngày 25-1-2011, Hà Hải Hà (Linh, SN 1980, vợ Nghĩa) nói đã cho anh Nguyễn Minh Dương (tức Hoàng, SN 1982, ở phường Hồng Hải, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) vay số tiền 30 triệu đồng nhưng anh Dương chưa trả mà còn nhắn tin với nội dung: “Không phải trả tiền con Linh, thích thì đá nát mặt hai vợ chồng nó”.

Nghe vợ nói vậy, Nghĩa liền gọi điện cho anh Dương. Hai bên chửi nhau, thách đố, hẹn gặp nhau ở ngã tư Thái Hà, Chùa Bộc để “giải quyết”. Sau đó, Nghĩa điện thoại cho Lương Quang Thạc (SN 1980, ở 118 Mai Hắc Đế, phường Lê Đại Hành, Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) và rủ Thạc đi gặp Dương.

Thạc hẹn Nghĩa qua đón tại ngã ba Kim Liên mới - Phạm Ngọc Thạch. Khoảng 0h10 ngày 26/1/2011, Nghĩa điều khiển xe máy chở Thạc đến ngã tư Thái Hà. Lúc này, Dương đang nói chuyện với vợ chồng anh Lê Ngọc Tú – Trần Thị Mai Hương. Nghĩa dừng xe, anh Dương đi tới hỏi: “Thằng Nghĩa Bảng, bây giờ mày định thế nào?” Nghĩa trả lời: “Tao ra đây, mày đá đi”. Hai bên xông vào đấm đá nhau, Dương rút dao đâm Nghĩa.

Lúc đó, Nghĩa giơ tay đỡ và gạt dao rơi xuống đất. Lương Quang Thạc xuống xe đi tới cách Dương khoảng 2m, rút súng từ trong túi áo khoác ra chĩa thẳng vào người Dương, nổ súng. Anh Dương ngã ngửa ra sau, hai tay ôm ngực, co giật. Bắn anh Dương xong, Thạc nói với vợ chồng Tú: “Còn con chó này nữa”, Tú trả lời: “Không biết gì, vừa tới”…

Sau đó, Nghĩa điều khiển xe chở Thạc bỏ chạy theo hướng Ngã Tư Sở đến ngõ Lò Lợn, phố Bạch Mai. Thạc bảo Nghĩa đợi ở đầu ngõ. Lúc này, Nghĩa bị công an phường Trương Định kiểm tra hành chính, phát hiện trong người Nghĩa có bình xịt hơi cay nên tạm giữ và xử phạt hành chính.

Khoảng 2h ngày 26-1-2011, Nghĩa được thả và quay lại đón Thạc, cả hai cùng bỏ trốn. Dương được bạn đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Giao thông vận tải, do vết thương quá nặng, anh Dương đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Nguyên nhân tử vong được xác định là do mất máu cấp không hồi phục.

Quá trình cấp cứu tại bệnh viện, phát hiện trong người nạn nhân có 1 khẩu súng K54 có 6 viên đạn và 1 con dao díp. Kiểm tra chỗ thuê ở của Dương tại khách sạn, công an phát hiện ma túy và 1 khẩu súng ngắn cùng 18 viên đạn, 1 vỏ đạn.

Đến ngày 8-2-2011, Nghĩa ra đầu thú, gia đình anh ta đã phải bồi thường khắc phục hậu quả cho gia đình nạn nhân số tiền 40 triệu đồng. Lương Quang Thạc sau khi gây án đã bỏ trốn, cơ quan điều tra ra quyết định truy nã, khi nào bắt được sẽ lập hồ sơ xử lý.

Tại tòa, gia đình bị hại cho biết, kể từ sau khi anh Dương bị thiệt mạng, cha của anh Dương bị sốc và suy sụp nặng. Ông thậm chí không muốn giao tiếp với thế giới bên ngoài. Chỉ nghe ai đó nhắc đến chuyện không hay xảy đến cho đứa con trai là ông nổi cáu.

Cuối buổi xét xử, HĐXX tuyên Nghĩa mức án 12 năm tù giam. Bị dẫn ra khỏi phòng xử án, Nghĩa ngoái đầu nhìn về phía người thân, nét mặt lộ rõ sự hoảng hốt, lo sợ.

Theo T.Nhung
Vietnamnet

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
Đại tướng Phan Văn Giang: Phải có cơ chế, chính sách thúc đẩy công nghiệp quốc phòng phát triển
TPO - Chiều 23/4, Đại tướng Phan Văn Giang - Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Bí thư Quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cùng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Nguyên, đã tiếp xúc cử tri chuyên đề lấy ý kiến vào dự thảo Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên trước Kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV.