Khởi tố vụ chú giết cháu chín tuổi vì... giận vợ

Đối tượng Lê Văn Phúc
Đối tượng Lê Văn Phúc
TPO - Tại cơ quan công an, bước đầu, Lê Văn Phúc (SN 1980, ở Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã khai nhận hành vi giết người dã man của mình do mâu thuẫn với vợ.

> Bắt nghi phạm sát hại cháu bé 9 tuổi

Đối tượng Lê Văn Phúc
Đối tượng Lê Văn Phúc.
 

Chiều 26-2, Đại tá Tạ Xuân Phượng, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an huyện Thủy Nguyên – Hải Phòng cho biết: Cơ quan CSĐT đã tiến hành khởi tố vụ án giết người đối với đối tượng Lê Văn Phúc (SN 1980, trú tại xóm 8, Liên Khê, Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) vì hành vi giết chết cháu vợ của mình là Cù Văn Duy (SN 2003, học sinh lớp 3A4, trường Tiểu học Liên Khê).

Theo lời khai của hung thủ, Phúc lấy cô ruột của cháu Duy là Cù Thị Hạnh. Thời gian gần đây, do có xích mích với chồng nên chị Hạnh đã bỏ về nhà bố mẹ đẻ sinh sống.

Chiều 23-2, Phúc đã nhắn tin gửi vợ với nội dung: “Nếu không quay về, có việc gì xảy ra thì đừng ân hận”. Cùng ngày, Phúc đã gọi cháu Duy đến nhà chơi cùng hai con của Phúc là Lê Văn Dũng và Lê Văn Đức.

Khi lũ trẻ đang chơi cùng nhau, Phúc đưa hai con mình 6.000 đồng bảo ra ngõ đi mua quẩy về ăn. Khi Dũng, Đức quay lại nhà, Duy cùng Phúc đã “biến mất" một cách bí ẩn.

Đến sáng 25-2, thi thể cháu được mọi người phát hiện nằm trong một bao tải trên đỉnh núi Mõ Ba, cách nhà ở khoảng 2km.

Trước đó, như tin đã đưa, cháu Duy là con trai lớn của gia đình anh Cù Văn Hà (SN 1978) và chị Nguyễn Thị Hà (ở xóm 8, xã Liên Khê, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) bị mất tích bí ẩn. Gia đình và lực lượng công an cùng hàng trăm người dân đã được huy động để tìm kiếm cháu.

Đầu tiên họ phát hiện ra chiếc dép người lớn, có dính vết máu trên con đường mòn dẫn lên đỉnh núi. Lần theo vết máu, mọi người tìm thấy hiện trường đầu tiên ở ngôi nhà hoang của ông Phạm Văn Năng (ở xóm 8, cùng xã).

Tại ngôi nhà hoang, lực lượng công an phát hiện nhiều vũng máu trên nền nhà. Đặc biệt, có cả một phần óc người còn tươi nguyên ngay cạnh cục đá sắc lẹm, dính bê bết máu. Lúc này, mọi người mới đổ xô lên đỉnh núi tìm. Đến rạng sáng 25-2 thì phát hiện thấy xác cháu trên đỉnh núi.

Theo Viết
MỚI - NÓNG