Vụ kỹ sư Tạch: Tòa sẽ triệu tập TGĐ Cty Toyota Việt Nam

Vụ kỹ sư Tạch: Tòa sẽ triệu tập TGĐ Cty Toyota Việt Nam
TP - Hôm qua, TAND TX Phúc Yên (Vĩnh Phúc) đã mở lại phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ kỹ sư Lê Văn Tạch kiện TMV. Trước đó, tòa đã hoãn do vắng kiểm sát viên. Ngay phần thủ tục bắt đầu phiên tòa, phía ông Tạch đã đề nghị HĐXX mời thêm một số người của TMV đến tòa.

> Hoãn xử vụ kỹ sư Tạch kiện Cty Toyota VN

Kỹ sư Lê Văn Tạch
Kỹ sư Lê Văn Tạch.

Người đầu tiên trong số đó là ông Akito Tachibana, Tổng giám đốc TMV. Mặc dầu ông này đã ủy quyền cho 5 người (cả luật sư và nhân viên TMV), luật sư bảo vệ cho ông Tạch cho rằng sự có mặt của ông Tachibana là cần thiết.

Theo vị luật sư, ông Tạch bị kỷ luật bởi TMV cho rằng ông Tạch đã “làm phiền” ông Tachibana qua việc gửi tới ông này ba bức thư điện tử. “Làm phiền là một thuật ngữ không có trong Bộ luật Lao động, song lại được nêu trong Nội quy lao động của TMV.

Ông Tachibana cần có mặt để giúp HĐXX hiểu rõ ông ta bị làm phiền như thế nào, đây là cảm nhận của cá nhân ông ta, những người đại diện không thể cảm nhận thay ông ta được”, luật sư của ông Tạch phát biểu.

Người đại diện cho ông Tạch cũng đề nghị HĐXX mời thêm bà Đặng Phan Thu Hương (Phó tổng giám đốc TMV) và ông Nguyễn Đình Chương (Trưởng phòng kỹ thuật TMV) - những người được ông Tạch nêu trong ba bức thư gửi ông Tachibana.

“Đây là những nhân chứng quan trọng, cần thiết phải mời đến để giúp HĐXX làm rõ các bức thư ông Tạch gửi ông Tachibana có phản ánh đúng sự thật không”, vị đại diện của ông Tạch phát biểu.

Phía TMV cho rằng quá trình tòa thụ lý vụ án kéo dài nhiều tháng, nguyên đơn không nêu yêu cầu này, bây giờ mới đưa ra, đề nghị HĐXX không chấp nhận; mặt khác, các tài liệu có trong hồ sơ TMV nộp tòa đủ chứng minh ông Tachibana bị làm phiền thế nào, không cần thiết phải mời ông này đến tòa.

Sau khi hội ý, HĐXX tuyên bố chấp nhận đề nghị của phía ông Tạch. Chủ tọa phiên tòa thay mặt HĐXX đọc Quyết định hoãn phiên tòa (lần hoãn thứ hai), để triệu tập thêm những người làm chứng theo đề nghị của nguyên đơn. Phiên tòa sẽ được mở lại ngày 5-4.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG