Chân dung nghi phạm trực tiếp đâm chết nam sinh trên giảng đường

Bùi Ngọc Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Bùi Ngọc Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuấn Nguyễn
TPO – Bùi Ngọc Quân (SN 1991, trú tại 94 Nguyễn Khuyến, Đống Đa, Hà Nội)-nghi phạm trực tiếp đâm chết nam sinh Vũ Ngọc Cương tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã ra đầu thú.

> Nam sinh bị đâm chết trên giảng đường vì ...một câu nói
> Hàng triệu người bàng hoàng trước tội ác trên giảng đường
> Nghi phạm đâm chết nam sinh trên giảng đường ra đầu thú

Bùi Ngọc Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Bùi Ngọc Quân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Liên quan đến vụ án mạng khiến một nam sinh trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội tử vong, chiều 20-12, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết, hai trong ba nghi phạm gây án đã đầu thú.

Sau khi gây án lúc 13h ngày 19-12, khoảng 16h30 cùng ngày, Nguyễn Hồng Quân (SN 1990, trú tại 53 Cụm 8, phường Phú Thượng, Tây Hồ, Hà Nội) đã đến cơ quan điều tra, Công an quận Tây Hồ đầu thú.

Đến 9h30 sáng 20-12, Bùi Ngọc Quân cũng đến phòng hình sự xin đầu thú.

Ngọc Quân là một sinh viên nhưng đã có tới 2 tiền sự. Năm 2008, Ngọc Quân bị Công an phường Văn Miếu phạt cảnh cáo về tội gây rối trật tự công cộng. Năm 2009, Ngọc Quân lại bị Công an phường Vĩnh Tuy xử phạt hành chính về hành xâm hại sức khỏe người khác.

Hiện tại, Phòng CSHS đang tạm giữ hình sự Bùi Ngọc Quân.

Theo một cán bộ điều tra, bố mẹ của Bùi Ngọc Quân ly thân từ khi Quân còn nhỏ. Quân sống cùng mẹ, thời gian gần đây đến nhà Phan ở.

Quân cũng đang là sinh viên năm ba, khoa Thương Mại của trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Đối tượng Bùi Anh Phan (SN 1991, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội) đang bỏ trốn. Phan là anh họ của Bùi Ngọc Quân, học trường khác.

Một đối tượng cũng liên quan nhưng không tham gia trực tiếp vào vụ việc là Bùi Ngọc Đức (SN 1988, trú tại Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, sinh viên trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cũng đã đến công an đầu thú.

Danh tính nạn nhân vụ án được xác định là Vũ Ngọc C, SN 1992 ở Liêm Xá, Kinh Bắc, Bắc Ninh, sinh viên khoa Kiến trúc năm ba, trường Đại học Kinh doanh và công nghệ Hà Nội.

Án mạng

Khoảng 13h ngày 19-12, nhóm Hồng Quân, Ngọc Quân, Bùi Anh Phan nghỉ trưa tại trường ĐH Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Khi nhóm sinh viên này qua cầu thang tầng hai, thấy sinh viên Nguyễn Nhật Hoàng đang học trong phòng C201, hai bên nhìn nhau.

Nhóm sinh viên cho rằng Hoàng nhìn đểu nên chửi nhưng Hoàng không nghe thấy. Sau đó, ba đối tượng đi vào bảo “Mày thích nhìn đểu à?”. Thấy vậy, Cương đang ngồi trong lớp, đứng dậy can ngăn thì bị ba đối tượng Phan và Hồng Quân nhảy vào dùng ghế đánh túi bụi.

Bùi Ngọc Quân từ ngoài chạy vào dùng dao đâm một nhát chí mạng vào ngực khiến Cương ngã gục. Sau đó, cả nhóm bỏ chạy.

Do vết thương quá nặng, thấu phổi, nên Cương đã tử vong.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
Hoa hậu Ngọc Hân học thạc sĩ
TPO - Hoa hậu Ngọc Hân vừa nhận tin trúng tuyển với số điểm 14, xếp thứ 5 trong số các học viên của chuyên ngành Lý luận và Lịch sử Mỹ thuật ứng dụng Việt Nam.