Lời khai của kẻ dìm chết con 10 tháng tuổi

Lời khai của kẻ dìm chết con 10 tháng tuổi
TPO - Nghi ngờ Gia Bình không phải con đẻ của mình, Hà đã dìm chết con mình dưới nước sau đó cho xác cháu vào bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và thuê thợ láng xi măng lên.

> Nghi án bố giết con trai 10 tháng tuổi giấu xác phi tang

Kẻ đang tâm giết hại chính con mình
Kẻ đang tâm giết hại chính con mình.

Như tin đã đưa, một cháu bé mới 10 tháng tuổi đã bị cha đẻ là Trần Mạnh Hà (SN 1981, trú tại nhà số 9/116/245, tổ 20, phường Định Công) dìm chết dưới nước, rồi cho xác vào vỏ bao xi măng đem chôn sau nhà thờ và thuê thợ láng xi măng lên.

Chị Trần Thị Tuyết Lan - vừa là chị gái của nghi phạm vừa là bác ruột của nạn nhân (trú ở tổ 22 phường Định Công) đau đớn chia sẻ: Em ruột chị là Trần Mạnh Hà lấy Nguyễn Thị Dung hơn tám năm nay, sinh được hai bé trai trong đó Trần Gia Bình là con thứ hai mới 10 tháng tuổi.

Thời gian gần đây Hà nghi ngờ vợ mình có quan hệ bất chính nên suy đoán cháu Bình không phải con đẻ mình. Vì việc này mà hai vợ chồng Hà thường xuyên mâu thuẫn, cãi nhau.

Đến khi cháu Bình được khoảng bốn tháng tuổi, vợ chồng Hà đã gửi cháu cho bác ruột là chị Lan nuôi dưỡng.

Kẻ giết hại chính con mình
Kẻ giết hại chính con mình. Ảnh: Zing

Khoảng 8h ngày 22-12, Hà đến nhà chị gái nói muốn đón con về đi chơi. Nghĩ Hà đi lâu ngày nhớ con nên chị Lan không hề nghi ngờ gì mà đưa cháu Bình cho bố cháu bế về.

Khoảng 30 phút sau, chị Lan xuống nhà Hà, thấy con gái mình là cháu Trang và con trai đầu của Hà đang chơi ở tầng một (nhà Hà có ba tầng) cho biết Hà đã bế cháu Bình đi chơi nên chị yên tâm đi chợ.

Đến 11h30 cùng ngày, tự nhiên lòng nóng như lửa đốt, chị Lan linh cảm có chuyện chẳng lành nên liên tục gọi điện cho em trai nhưng Hà không nghe máy.

Phóng xe đi tìm em khắp nơi nhưng không gặp chị Lan lại quay xe về nhà thì thấy Hà trong nhà nhưng không thấy cháu Gia Bình đâu. Chị Lan gặng hỏi nhưng Hà trước sau bất nhất khi nói cháu bé được mẹ đón khi lại bảo cháu bị bắt cóc.

Lo lắng cho đứa cháu bé nhỏ, chị Lan một mặt huy động người thân tản đi tìm kiếm, một mặt cấp báo Công an phường và Công an quận mong được giúp đỡ.

Trần Mạnh Hà đã chôn con dướp lớp bê tông
Trần Mạnh Hà đã chôn con dướp lớp bê tông.

Nhận được tin báo, các trinh sát đã đưa Hà về trụ sở đấu tranh nhưng đối tượng này ngoan cố không khai báo.

Một tổ công tác khác đã phối hợp với gia đình tìm kiếm và thu thập chứng cứ xung quanh. Qua truy xét nhanh, tổ công tác phát hiện chiều cùng ngày, Hà có sang hàng xóm xin bao tải và xi măng về trát khu giáp ranh giữa nhà thờ họ và nhà hắn.

Nghi ngờ, các trinh sát và gia đình đã thuê người đào mảng xi măng lên tìm kiếm thì phát hiện thấy thi thể của cháu Bình trong chiếc bao tải và được vùi tạm bợ dưới khe nhà.

Biết không thể che giấu sự việc được nữa, Trần Mạnh Hà mới chịu thú nhận hành vi tàn ác của mình. Hà cho biết, sau khi đón cháu Bình về nhà, Hà bế cháu bé lên tầng ba, dìm đầu cháu vào chậu nước cho đến chết rồi nhặt vỏ bao xi măng ở khe tường nhà hàng xóm mang về, cho xác con mình vào, lấy dây điện buộc miệng bao lại rồi vác bao xi măng đựng xác cháu ra khe trên, đào hố chôn. Cuối cùng hắn bình thản thuê thợ xây của nhà hàng xóm láng xi măng lên trên lớp đất.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc được Hà khai nhận do nghi vấn cháu Bình không phải là con của mình. Mặt khác, Hà cũng muốn dằn mặt vợ vì vợ đã bỏ nhà đi.

Theo người thân trong gia đình cung cấp, Hà có biểu hiện nghiện ma túy và thần kinh không ổn định. Đã không dưới hai lần gia đình đưa Hà đi Bệnh viện Tâm thần Trung ương ở Thường Tín. Tuy nhiên, sau đó Hà đều trốn về.

Theo Viết
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?