Vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền thưởng: Đợi tuyên án trong… năm ngày

Ông Ly Sam – nguyên đơn vụ kiện
Ông Ly Sam – nguyên đơn vụ kiện
TPO - Hôm nay (2-1) HĐXX TAND Q1 đã… hoãn tuyên án về vụ kiện hỹ hưu này vì vụ kiện này có nhiều tình tiết quan trọng cần phải làm rõ. Theo luật định, tòa có thời gian 5 ngày để tuyên án.

> Hoãn vụ kiện đòi 55 triệu USD tiền thắng máy đánh bạc
> Vụ kiện đòi tiền thắng cược 55,5 triệu USD: Các bên nói gì?
> Một người Mỹ kiện đòi 55 triệu USD thắng cược tại KS Sheraton Sài Gòn

Ông Ly Sam – nguyên đơn vụ kiện
Ông Ly Sam – nguyên đơn vụ kiện. Ảnh: Khôi Nguyên

Tại phiên tòa sáng hôm nay, ông Ly Sam vẫn có mặt, bên cạnh ông là 2 nhân chứng và 2 người được ông ủy quyền. Quan điểm của bên bị đơn vẫn cho rằng ông Ly Sam thắng cược và xứng đáng được nhận khoản tiền hơn 55 triệu USD.

Ngoài yêu cầu được nhận khoảng tiền thưởng nêu trên, phía nguyên đơn còn yêu cầu bên bị đơn phải trả cho mình khoảng tiền lãi chậm thanh toán kể từ lúc ông trúng thưởng đến nay là hơn 3,5 triệu USD, tổng số tiền mà ông yêu cầu bên bị đơn phải trả là hơn 59 triệu USD.

Ông Ly Sam cũng yêu cầu TAND Q1 kiến nghị cơ quan chức năng rút giấy phép hoạt động của câu lạc bộ Palazzo từ 3 tháng cho đến 12 tháng vì hành vi gian dối với khách hàng.

Bên bị đơn với đại 2 đại diện được ủy quyền của công ty liên doanh Đại Dương và 2 luật sư tỏ rõ quan điểm là máy số 13 bị sự cố do yếu tố khách quan: do nguồn điện làm ảnh hưởng đến hoạt động bình thường của máy; do ông Ly Sam có tác động lực vào máy khi liên tục bấm các phím làm máy hoạt động không như lập trình của nhà sản xuất.

Về mức trúng thưởng tối đa của máy số 13 là bao nhiêu thì bên bị đơn cũng cho rằng: hạn mức trúng thưởng tối đa của máy số 13 trong trò chơi mà ông Ly Sam chơi là 455.000 USD, không thể có chuyện ông Ly Sam chỉ đặt có 50 cent (0,5 USD) mà lại trúng khoản tiền lên đến hơn 55 triệu USD như máy thông báo trong ô Credit như vậy được.

Tuy vậy, họ cũng không đưa ra được giấy tờ chứng minh là máy số 13 (được nhập về ngày 19-9-2009 trong một lô gồm 6 chiếc) là đã đăng ký mức thưởng tối đa với cơ quan chức năng hay chưa.

Việc sau khoảng 20 ngày sau khi ông Ly Sam trúng thưởng, phía công ty Đại Dương có cử người đến nhà riêng của ông Sam yêu cầu được trả thưởng với số tiền là 20 triệu USD với tỷ lệ là 6/4 đã bị bên bị đơn bác bỏ, họ nói là họ không có làm việc đó.

Việc bên bị đơn tự ý tháo máy, gửi bo mạch của máy 13 để đem ra nước ngoài giám định mà không thông báo cho cơ quan chức năng và bên nguyên đơn biết thì bên bị đơn cho rằng đó là “quy trình nội bộ” của công ty, việc đó là để giám định máy có hoạt động bình thường hay không; mọi dữ liệu vẫn được lưu lại.

Phiên tòa thu hút rất nhiều người đến tham dự sáng ngày 2-1 vì sự hy hữu và số tiền khủng
Phiên tòa thu hút rất nhiều người đến tham dự sáng ngày 2-1 vì sự hy hữu và số tiền khủng. Ảnh: Khôi Nguyên

Phản ứng với quan điểm đó của bên bị đơn, bên nguyên đơn cho rằng đó là hành vi phi tang vật chứng. Việc họ (bên bị đơn) không thông báo về chuyện tháo bo mạch đem đi kiểm định tại nước ngoài là hành vi mờ ám, nếu không phi tang vật chứng thì cũng là hành vi lừa dối khách hàng.

Luật sư của 2 bên cũng đã trưng ra các tài liệu cần thiết để bảo vệ cho quyền lợi hợp pháp của thân chủ mình.

Kết thúc phần tranh luận diễn ra gần 3 tiếng đồng hồ, tòa tuyên bố nghị án. Tuy nhiên, sau hơn 20 phút thì HĐXX đã không thể tuyên án trong ngày 2.1 mà phải tuyên vào ngày 7-1-2013 với những lý đã nêu ở trên.

Theo Viết
MỚI - NÓNG