Công an Vĩnh Phúc lên tiếng vụ xác chết dưới mương

Công an Vĩnh Phúc lên tiếng vụ xác chết dưới mương
TPO – Lãnh đạo Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, theo kết quả điều tra ban đầu nạn nhân Tuấn Anh chết do bị một nhóm đối tượng giết, chưa có dấu hiệu liên quan đến con gái chủ tịch tỉnh này.

> Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc yêu cầu bảo vệ uy tín cho gia đình
> Vĩnh Phúc: Mang quan tài diễu hành khắp phố

Chiều 18-3, đại diện Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cùng Cục C45 và Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp mổ tử thi nạn nhân Tuấn Anh để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến nạn nhân này chết
Chiều 18-3, đại diện Viện Khoa học Hình sự - Bộ Công an cùng Cục C45 và Công an tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp mổ tử thi nạn nhân Tuấn Anh để điều tra, làm rõ nguyên nhân khiến nạn nhân này chết.

Chiều nay (18-3), Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tổ chức cuộc họp báo để thông tin về vụ phát hiện xác chết của nạn nhân Nguyễn Tuấn Anh (27 tuổi, trú tại Phố Cả, phường Hội Hợp - TP Vĩnh Yên) và việc người nhà nạn nhân mang quan tài diễu hành gây mất trật tự.

Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Theo điều tra bước đầu, tối 14-3, sau khi uống bia, Tuấn Anh cùng người họ hàng tên Hiệp cả hai cùng ghé vào một quán ăn đêm ở phố Quán Tiên, phường Hội Hợp (TP Vĩnh Yên). Tại đây, anh Hiệp và Tuấn Anh xảy ra xô xát, đánh nhau với một nhóm thanh niên.

Do gia đình không thấy anh Tuấn về nhà nên đã đi tìm đồng thời có đơn trình báo công an. Tuy nhiên khoảng 9h ngày 17- 3, lực lượng công an phát hiện xác anh Tuấn Anh chui sâu vào miệng cống khoảng 10 mét.

Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với báo chí chiều 18-3. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Đại tá Đỗ Văn Hoành – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc trao đổi với báo chí chiều 18-3.
Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Theo Phó Giám đốc CA tỉnh Vĩnh Phúc, sau khi khám nghiệm tử thi, có khoảng 300-500 người đã kéo đến hiện trường mang quan tài đi diễu hành gây mất trật tự công cộng, trong đó người nhà nạn nhân khoảng 50-70 người, còn lại là người dân hiếu kì. Giám đốc Công an tỉnh đã chỉ đạo phối hợp tuyên truyền, vận động người dân đảm bảo trật tự.

Cuối giờ chiều 17-3, Cơ quan CSĐT CA tỉnh đã thu thập được chứng cứ bước đủ căn cứ để khởi tố vụ án giết người, khởi tố đối tượng, bắt tạm giam bốn trong năm nghi can gồm: Nguyễn Văn Tình (SN 1988), Nguyễn Văn Định (SN 1983, cùng ở xã Vĩnh Bảo, Hải Phòng), Phùng Đắc Tú (SN 1994), Phùng Mạnh Tuấn (SN 1992, cùng Hợp Thịnh, Tam Dương, Vĩnh Phúc) và Đặng Quốc Tú (đăng ký thường trú tại tỉnh Phú Thọ). Đồng thời, mở rộng điều tra vụ án.

Vụ việc thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Ảnh: Tuấn Nguyễn
Vụ việc thu hút sự chú ý của đông đảo dư luận. Ảnh: Tuấn Nguyễn.

Về kết luận ban đầu, theo Đại tá Hoành, đây là biên bản pháp y, chỉ mô tả sự thực khách quan khi tiến hành khám nghiệm tử thi ở trong trạng thái nào thì phản ánh như thế, chưa phải là kết luận cuối cùng. 

Sau khi lực lượng Công an phân tích cho người nhà nạn nhân, họ cũng đã hiểu và chấp hành. Vợ của nạn nhân cũng đã đồng ý sau khi làm xong các thủ tục pháp y sẽ tổ chức mai táng thi thể nạn nhân.

Về hung khí, các đối tượng khai dùng dao nhưng chém chưa trúng, sau đó dùng gạch và chân tay đánh chết nạn nhân. Đến bây giờ vẫn chưa có chứng cứ nào khẳng định thời điểm xảy ra vụ xô xát có mặt con gái của Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc.

“Về hành vi gây rối trật tự công cộng, chúng tôi sẽ tiến hành xem xét tính chất, mức độ của sự việc, xin phép sự chỉ đạo của các ngành, các cấp rồi mới xem có truy tố hay không. Theo điều tra, nguyên nhân ban đầu được xác định do mâu thuẫn bột phát giữa anh Tuấn Anh và các đối tượng trên sau khi đi uống rượu về,” – Phó Giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết.

Theo Viết
MỚI - NÓNG